Rơi nước mắt phát hiện trẻ sơ sinh liên tiếp bị bỏ rơi

author 17:29 26/10/2015

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, thông tin phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngày càng nhiều. Hầu hết người dân đều phẫn nộ, bất bình và xót xa cho một số phận mới chào đời đã bị chính những người ruột thịt chối bỏ.

Bỏ rơi bé sơ sinh trên băng đá

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, sáng 25/10, nhiều người dân phát hiện một bé trai khoảng 3 ngày tuổi, chưa cắt dây rốn nằm trong túi xách đặt trên một băng đá trước cửa nhà số nhà 290B khu phố 6, đường Ấp Bắc, phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nên nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Công an phường 5, TP.Mỹ Tho có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc và báo cáo UBND phường 5 để có hướng giải quyết, đồng thời đưa bé trai về công an phường chăm sóc.

bé trai sơ sinh bị bỏ rơi chưa cắt dây rốn, không mặc quần áo được quấn một khăn cũ kỹ.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi chưa cắt dây rốn, không mặc quần áo được quấn một khăn cũ kỹ. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường 5 cho biết, để đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé nên khi tiếp nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản theo quy định và đã chuyển giao bé cho trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang chăm sóc nuôi dưỡng.

Trẻ sơ sinh bị vứt bỏ bên vệ đường

Theo anh Ngô Đình Luân, trú tại xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) – người phát hiện ra cháu bé kể lại thì vào khoảng 11h ngày 13/10, khi anh đi làm đồng về gần tới nhà thì nghe có tiếng khóc của trẻ con. Tìm xung quanh, anh phát hiện một cháu bé được quấn trong chiếc chăn, nằm bên lề đường.

Sự việc ngay sau đó được báo lên chính quyền địa phương, cháu bé được đưa tới trạm y tế xã để chăm sóc. Qua lập biên bản xác định đó là 1 bé trai nặng khoảng 3kg, mới chào đời được khoảng 3 - 4 ngày. 

Hiện tại, sức khỏe cháu đã khá ổn định. Chính quyền địa phương đang tiến hành xác minh điều tra và thông báo tìm người thân cho bé, báo Công an Tp. HCM đưa tin. 

Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong lô cao su

Chị Nguyễn Thị Thu (27 tuổi, ngụ thôn 7B - xã EaHiao – EaH’leo – Đắk Lắk, người đầu tiên phát hiện em bé) cho biết: “Vào lúc 4h20 phút, ngày 16/9, trong lúc đi cạo mủ tại một lô cao su thì nghe thấy tiếng khóc của con nít, tiến lại gần thì phát hiện 1 bé trai sơ sinh được quấn trong bì ni lông cạnh một gốc cao su”. 

bé trai sơ sinh được quấn trong bì ni lông cạnh một gốc cao su

Bé trai sơ sinh được quấn trong bì ni lông cạnh một gốc cao su nặng 2,5 kg được người dân cứu sống. Ảnh: VTC News

Sau khi xảy ra vụ việc tại lô cao su, chị Nguyễn Thị Thu đã đưa bé trai đến UBND xã EaH’leo để xác nhận và thông báo tìm bố mẹ cháu. 
Hiện tại em bé đang được chăm sóc tại gia đình chị Nguyễn Thị Thu. Chị Thu cũng  cho biết, nếu như không tìm được bố mẹ cháu thì chị sẽ nhận nuôi và chăm sóc cháu, theo thông tin từ VTC News. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang