Rơi nước mắt tiễn biệt NSƯT Anh Dũng lần cuối cùng

author 18:52 05/05/2015

(VietQ.vn) - Tang lễ NSƯT Nguyễn Anh Dũng được cử hành từ 11h30 sáng nay, ngày 5/5 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Đông đảo văn nghệ sĩ Hà Nội đến dự tang lễ, bày tỏ sự thương tiếc Anh Dũng.

Theo tin tức từ báo VnExpress, tang lễ NSƯT Nguyễn Anh Dũng được cử hành từ 11h30 ngày 5/5 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Trước đó, nghệ sĩ Anh Dũng bị một cơn tai biến mạch máu não vào giữa tháng 3. Hôm 1/5, sau 45 ngày chống chọi với bệnh tật, NSUT Anh Dũng về cõi vĩnh hằng.

Đông đảo văn nghệ sĩ Hà Nội đến dự tang lễ, bày tỏ sự thương tiếc nghệ sĩ Anh Dũng. Thuộc thế hệ trẻ của Nhà hát Kịch Việt Nam, Xuân Bắc có mặt tại tang lễ từ sớm. Đạo diễn Tú Mai - chị gái của nghệ sĩ Anh Dũng - cho biết, Xuân Bắc là người thường xuyên tới nhà thăm Anh Dũng khi ông rời Nhà hát. Trong sổ tang, Xuân Bắc viết: "Chú ơi, mất chú rồi! Thật quá đau buồn vì không còn người để cháu mách nhiều chuyện... Chú hãy yên nghỉ về bên chị Thanh...". 

Rất nhiều nghệ sĩ đã có mặt để chia buồn với gia đình NSƯT Anh Dũng

Rất nhiều nghệ sĩ đã có mặt để chia buồn với gia đình NSƯT Anh Dũng. Ảnh: Vietnamnet

NSƯT Thu Hà không giấu được xúc động, ôm nghệ sĩ Trung Anh òa khóc. Chị có hơn 30 năm công tác cùng nghệ sĩ Anh Dũng, đóng cặp với nhau nhiều vở kịch. Ngoài đời hai gia đình cũng có mối quan hệ thân thiết. Trong làn nước mắt, nữ diễn viên nhớ lại: "Những năm cuối đời anh ấy thường uống rượu và cười. Anh ấy cười bao nhiêu thì đau bấy nhiêu".

Cả hội trường Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng sáng 5/5 ngập trong không khí tiếc thương. Những mẩu chuyện, kỷ niệm, ấn tượng về diễn viên Anh Dũng lại được bạn bè đồng nghiệp ôn lại. Nhiều người bật khóc nức nở khi bài điếu văn vang lên. NSND Lan Hương là người sống và sinh hoạt cùng ở Nhà hát Kịch Việt Nam nhiều năm chia sẻ rằng với chị Anh Dũng là người có tài, sống tình cảm và ân tình. "Tôi từng đi diễn cùng anh Dũng, từng nấu cho anh bát mì, chăm sóc như một người anh.

Nhiều đồng nghiệp không thể kìm lòng trước sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa - NSƯT Anh Dũng

Nhiều đồng nghiệp không thể kìm lòng trước sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa - NSƯT Anh Dũng. Ảnh: VnExpress

Diễn viên Chiều Xuân chia sẻ cảm xúc: "Em cũng không biết nói gì hơn nữa ngoài lòng tiếc thương vô hạn người anh của chúng em. Anh vô tư và nhân hậu phù hộ cháu Nhung anh nhé. Em nghĩ rằng có một cuộc sống, chúc cho anh và chị về nơi cực lạc. Nhớ anh chị'!', báo Vietnamnet đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang