Rơi nước mắt vì bệnh tình của cháu bé bị dao đâm xuyên đầu

author 18:44 27/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 26/11, BS Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết, để đánh giá tổng trạng sức khỏe của bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành chụp CT-Scan. Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận một khối máu tụ trong não của bé Phát.

Theo tin tức từ báo Kiến thức, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng I cho biết: "Ngày 16/11, em bé bị dao đâm xuyên đầu, vỡ hộp sọ hồi tháng 8/2015 đã phải nhập viện trở lại vì bị viêm màng não mủ nặng. Sau 10 ngày được bệnh viện nỗ lực điều trị tích cực, bé Phát đã giảm sốt, tri giác cải thiện, có thể tự bú.

Ngày 26/11 vừa qua, cháu bé này đã được tiến hành chụp CT - Scan. Kết quả chẩn đoán hình ảnh xác định trong não em bé bị dao đâm xuyên đầu đang tồn tại một khối máu tụ nguy hiểm".

Bé Phát tại bệnh viện Nhi đồng IBé Phát tại bệnh viện Nhi đồng I. Ảnh: VnExpress

Ngày 26/11, BS Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết, để đánh giá tổng trạng sức khỏe của bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành chụp CT-Scan. Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận một khối máu tụ trong não của bé Phát.

Khối máu tụ hình thành do nhát dao chí mạng của người phụ nữ tâm thần từ hồi tháng 8 này không làm ảnh hưởng đến chức năng của não, tuy nhiên nó có thể là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não mủ ở bệnh nhi lâu bình phục hơn. Bác sĩ đang hy vọng khối máu tụ sẽ sớm tan và không gây ra những di chứng đáng tiếc cho bệnh nhi.

Theo BS Minh Tiến, trong trường hợp khối máu không tự tan được thì bệnh nhi sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm trùng tái phát. Do đó các bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn để cân nhắc việc phẫu thuật lấy khối máu trong não của bé, báo VnExpress đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang