Nguyên nhân rơi thang máy công trình của Bộ Quốc phòng khiến 5 người chết

author 11:30 30/01/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn rơi thang máy tại một công trình đang thi công của Bộ Quốc phòng vào sáng nay 30/1 khiến 6 công nhân gặp nạn, trong đó 5 người đã tử vong.

Theo những tin tức mới nhất, khoảng 1h30 ngày 30/1, một vụ tai nạn rơi thang máy nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng tại địa chỉ 120 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Công trình do công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư.

Xe cấp cứu đưa nạn nhân trong vụ tai nạn rơi thang máy ở công trình khách sạn Royal Lotus đến bệnh viện

Xe cấp cứu đưa nạn nhân trong vụ tai nạn rơi thang máy ở công trình khách sạn Royal Lotus đến bệnh viện. Ảnh Người Lao Động

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cấp cứu, công an địa phương đã có mặt để điều tra vụ tai nạn thang máy rơi chết người này. Đến hơn 3h30, các thi thể nạn nhân đã được chuyển đi, Ban chỉ huy công trình chưa lên tiếng về vụ việc. Đến 9h cùng ngày, theo thông tin từ cơ quan chức năng đã có 5 người chết và 3 bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

"Tôi đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng ầm rất lớn phát ra từ phía công trình. Một lúc sau là liên tiếp các xe cấp cứu 115 có mặt đưa người bị nạn đi", một người dân cho Zing News biết. Theo một chiến sĩ công an, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn rơi thang máy là do tời vận chuyển vật liệu trong công trình bị rơi.

Trong khi đó báo Người Lao Động dẫn lời một nhân chứng cho biết vào thời điểm trên, có tiếng rít rất lớn phát ra từ công trình, kèm sau đó là tiếng rầm lớn. Nhiều người sống gần đó đã thức giấc và chạy ra xem nhưng công trình khách sạn trên được bao bọc kỹ, không ai được vào trong.

Một lúc sau, nhiều xe cứu thương được huy động chạy vào công trình để đưa nạn nhân trong vụ rơi thang máy ra ngoài. Người dân xung quanh khu vực này chứng kiến có nhiều người bị thương nặng nằm trên xe, trong đó có nhiều người bất động. Đến 9h sáng 30/1, công trình khách sạn Royal Lotus vẫn tiếp tục thi công bình thường. Chỉ có công nhân đeo thẻ của công ty mới được vào, còn người ngoài không thể tiếp cận khu vực bên trong công trình.

Công trình khách sạn Royal Lotus cao 18 tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện, nơi xảy ra vụ rơi thang máy chết người

Công trình khách sạn Royal Lotus cao 18 tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện, nơi xảy ra vụ rơi thang máy chết người. Ảnh Tuổi Trẻ

Được biết tai nạn sập thang máy xảy ra ở khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng do Công ty TNHH MTV Duyên Hải làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Duyên Hải chi nhánh miền Trung. Dự án khách sạn có quy mô cao 18 tầng, gồm 1.000 phòng với tiêu chuẩn 4 sao và công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Anh Ánh - Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động, Sở Lao động - Thương binh và xã hội Đà Nẵng cho biết đã nắm thông tin về vụ rơi thang máy chết người, đồng thời đang cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra các điều kiện lao động ngay tại công trường.

Trao đổi về vụ việc rơi thang máy chết người này, Trung tá Đinh Văn Hùng, Đội trưởng Đội tổng hợp (Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xác nhận vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên xảy ra lúc 1h15 – 1h30 ngày 30/1 tại công trình nhà khách Royal Lotus Đà Nẵng. Theo ông Hùng, tai nạn xảy ra trong lúc các công nhân đang làm việc.

Nguyên nhân ban đầu là do thang máy chở vật liệu và công nhân bị trục trặc, rơi tự do từ tầng 9 xuống đất khiến 5 người chết, 1 người bị thương nặng. Tất cả các nạn nhân vụ rơi thang máy đều được xe cấp cứu nhanh chóng đưa tới Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang