Rơi trực thăng cứu trợ thiên tai của cảnh sát tại Malaysia

author 17:56 01/01/2015

Một máy bay trực thăng của cảnh sát Malaysia mang hàng viện trợ đến cho những người phải sơ tán vì lũ lụt ở miền Đông Bắc Malaysia đã bị rơi, làm 4 thành viên phi hành đoàn bị thương.

rơi trực thăng cứu hộ, lũ lụt, phi hành, thiên thai

Ảnh minh họa.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 31/12, khi máy bay đang thả hàng cứu trợ tại tỉnh Tanah Merah, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở bang Kelantan, giáp với biên giới Thái Lan.

Cảnh sát trưởng tỉnh này, ông Mazlan Lazim cho biết toàn bộ nhân viên cứu trợ trên máy bay đã bị thương và nhập viện sau tai nạn.

Ông nhấn mạnh rằng bất chấp sự cố này, hoạt động cứu trợ qua đường không sẽ được tiếp tục vì nhiều con đường dẫn tới tỉnh này đã bị hư hại do mưa lũ.

Khu vực này của Malaysia thường xuyên bị lũ lụt trong mùa mưa hàng năm, từ tháng 11 đến tháng 3, nhưng các trận bão xảy ra trong năm nay mạnh chưa từng thấy, gây ra trận lũ tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Các bang Kelantan, Terengganu và Pahang là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng, hơn 167.000 người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa, nhiều tuyến đường và cây cầu bị hư hại.

Hiện nước lũ đã bắt đầu rút tại nhiều nơi. Chính quyền các địa phương vẫn sẵn sàng đối phó với nguy cơ xảy ra dịch bệnh.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang