Rơi vào vùng nhiễu sóng, máy bay Trung Quốc khiến hơn 20 hành khách bị thương

author 06:31 19/06/2017

(VietQ.vn) - Một máy bay Trung Quốc rơi vào vùng nhiễu sóng đã khiến hơn 20 hành khách trên chuyến bay bị thương, trong đó có những hành khác bị thương khá nghiêm trọng.

Hôm nay, ngày 18/6, một sự cố nghiêm trọng về hàng không đã xảy ra với một hãng bay của Trung Quốc khiến hơn 20 hành khách bị thương.

Cụ thể, theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, hãng hàng không Đông Phương Trung Quốc (China Eastern Airlines) trong chuyến bay MU744 từ Paris và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Trường Thủy (Changshui) ở thành phố Côn Minh (Kunming) thuộc tỉnh Vân Nam (Yunnan) vào sáng cùng ngày đã rơi vào vùng nhiễu động khiến ít nhất 26 người bị thương.

Một máy bay Trung Quốc trên đường từ Paris về Côn Minh đã rơi vào vùng nhiễu sóng là hơn 20 hành khách bị thương

Máy bay Trung Quốc từ Paris về Côn Minh đã rơi vào vùng nhiễu sóng làm hơn 20 hành khách bị thương. (Ảnh: Minh họa)

Vì thế, theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, giới chức trách thành phố Côn Minh cho biết phải đến 9 giờ sáng (10 giờ Hà Nội), máy bay trên mới hạ cánh xuống sân bay Trường Thủy, chậm hơn so với dự định 1 giờ đồng hồ.

Ngay sau khi hạ cánh, những người bị thương trên máy bay đã được đưa tới Bệnh viện Nhân dân số 1 của tỉnh Vân Nam và Bệnh viện Diên An (Yan'an) của Đại học Y Côn Minh. Trong số hành khách bị thương, 4 hàng khách bị thương nặng bao gồm: gãy xương, rách da đầu, chấn thương phần mềm và một số vết thương ngoài da khác. Nguyên nhân chủ yếu của những chấn thương này là do hàng bị hành lý rơi trúng người trong tình thế mất thăng bằng.

Sự việc lần này được đánh giá là khá nghiêm trọng, theo hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc. Hiện tại, giới chức trách địa phương vẫn đang tiến hành kiểm tra toàn bộ số hành khách bị thương và thông tin của các hành khách khác.

Theo các chuyên gia hàng không, trong một vài trường hợp, vùng nhiễu loạn có thể khiến máy bay tạm thời rơi vào trạng thái rơi tự do nên việc các hành khách bị thương là điều khó có thể tránh khỏi. Gần đây nhất có vụ một máy bay của hãng Aeroflot đi từ Matxcơva đến Bangkok đã rơi vào vùng nhiễu loạn khiến ít nhất 27 người bị thương.

Tòa án: Từ nay sữa đậu nành không phải là sữa(VietQ.vn) - Theo đó, các công ty thực phẩm sở hữu những nhãn hàng “sữa đậu nành” phải bỏ chữ “sữa” vì không có nguồn gốc từ động vật.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang