Rolls-Royce cắt giảm 800 việc làm để tiết kiệm chi phí hoạt động

authorNhung Anh 15:28 04/12/2016

(VietQ.vn) - Hãng Rolls-Royce, hãng sản xuất động cơ máy bay lớn thứ hai trên thế giới, có kế hoạch cắt giảm 800 việc làm để giảm chi phí hoạt động.

Rolls Royce kế hoạch cắt giảm nhân sự sẽ được thực hiện chủ yếu trong bộ phận kinh doanh vận chuyển hàng hải. Việc cắt giảm nhân công này sẽ giúp Rolls-Royce tiết kiệm khoảng 50 triệu bảng Anh một năm.

Theo đó, việc cắt giảm gần 1000 việc làm là do nhu cầu từ năng lượng và vận tải tiếp tục suy giảm.

"Những hành động được thực hiện sẽ tăng cường sức mạnh cạnh tranh và khả năng phục hồi của ngành kinh doanh vận chuyển hàng hải trong những thị trường vẫn còn hấp dẫn đối với Rolls-Royce", Giám đốc điều hành Warren East nói.

Rolls-Royce cắt giảm 800 việc làm để tiết kiệm chi phí hoạt động. Ảnh: ibtimes 

Tự Long: 'Cắn bạn diễn nữ vì quá xinh đẹp' "Tôi cũng là đàn ông mà, thấy đàn bà đẹp bị ngã thì ra ôm cái cũng là bình thường, có chết ai đâu", Tự Long chia sẻ.

Bộ phận vận chuyển hàng hải của Rolls Royce sử dụng 4.800 lao động và hoạt động chủ yếu tại trụ sở ở Na Uy, tuy nhiên, con số này sẽ được Rolls Royce cắt giảm do nhu cầu về các thiết bị mới bị suy giảm và các khoản thu bảo trì ngày càng thấp hơn.

Tháng trước, nhà sản xuất động cơ phản lực này cho biết, kế hoạch tái cấu trúc là để cải thiện hiệu quả trên đường đua, mặc dù nó đã cảnh báo triển vọng cho ngành vẫn bất ổn.

Tập đoàn này cho biết việc cải tổ các hoạt động được dự kiến sẽ tiết kiệm chi phí ở mức cao từ 150 đến 200 triệu bảng Anh. Mặc dù, nhu cầu về động cơ cho máy bay thân rộng rất cao, nhưng nhu cầu trong thị trường kinh doanh hàng không đã giảm.

Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang