Rolls-Royce có thể sẽ là 'xe tự lái' trong tương lai

author 07:23 19/06/2016

Nhiều vị chủ nhân của những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce không tự lái xe, mà có tài xế riêng...

Chiếc xe ý tưởng Rolls-Royce Vision Next 100 - Ảnh: Rolls-Royce/CNBC.

Được biết trong tương lai, thậm chí họ còn không cần phải thuế tài xế, vì Rolls-Royce sẽ trở thành những chiếc xe tự lái. 

Ngoài ra, trong tương lai, những vị khách giàu có bỏ tiền mua Rolls-Royce sẽ không còn phải bận tâm lựa chọn xe từ một số phiên bản giới hạn, chọn màu sơn hay kiểu nội thất xe. Thay vào đó, mỗi người mua xe Rolls-Royce có thể tạo ra một chiếc xe hoàn toàn riêng biệt phù hợp với sở thích cá nhân.

Theo hãng tin CNN, ít nhất, đó là những gì mà BMW, hãng mẹ của Rolls-Royce, kỳ vọng. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của BMW, hãng xe Đức trình làng một loạt mẫu xe ý tưởng cho tương lai với tên gọi “Vision Next 100 Cars”. Hai chiếc xe trong số này, gồm một chiếc Rolls-Royce và một chiếc Mini, đã được ra mắt ở London vào hôm thứ Năm tuần này.

Chiếc Rolls-Royce Vision Next 100 không có hệ thống điều khiển lái, vì chiếc xe sẽ tự lái chính nó. Một phát ngôn viên của Rolls-Royce cũng cho biết động cơ của chiếc xe sẽ hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường.

Chiếc xe ý tưởng này chỉ là một trong số những khả năng bất tận mà khách hàng của Rolls-Royce có thể lựa chọn. Nhờ công nghệ sản xuất được dự báo là sẽ vô cùng linh hoạt trong tương lai, các nhà thiết kế của Rolls-Royce trong tương lai sẽ làm việc với khách hàng để tạo ra gần như bất kỳ hình dáng, kích cỡ hay phong cách xe nào mà khách mong muốn.

Khách sẽ không còn phải chọn giữa dòng Phantom, Wraith hay Dawn nữa, mà có thể tự tạo ra chiếc Rolls-Royce của riêng mình và đặt tên cho chiếc xe theo cách mà họ muốn.

Chiếc xe ý tưởng Rolls-Royce Vision Next 100 có mui xe có thể mở ra như một cánh cửa, giúp người ngồi trong có thể đứng thẳng lên và bước ra ngoài. Hệ thống đèn chiếu của chiếc xe thậm chí còn tạo ra một tấm thảm đỏ ảo trên mặt đất.

Bên trong xe, người sử dụng được hỗ trợ bởi Eleanor, một phụ tá ảo xuất hiện trên một màn hình. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) này là hiện thân sống động của biểu tượng “Spirit of Ectasy” nổi tiếng gắn trên mui mỗi chiếc Rolls-Royce, biểu tượng lấy hình mẫu từ người mẫu kiêm diễn viên Eleanor Thornton của những năm 1900.

Người ngồi trong xe có thể đề nghị Eleanor đưa họ đến nơi cần đến, hoặc tìm một nhà hàng tốt. Theo thời gian, Eleanor có thể hiểu được sở thích của những người thường xuyên sử dụng xe và đoán được ý muốn của họ.

Đây là mẫu xe ý tưởng thực sự đầu tiên của Rolls-Royce, phát ngôn viên Andrew Ball của hãng cho biết. Thương hiệu xe sang của Anh quốc này trước đây từng có một số mẫu xe thử nghiệm, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà thiết kế của hãng tạo ra một mẫu xe có mức độ “tưởng tượng” cao đến như vậy.

Theo DĐĐT

10 câu nói tiết lộ bí quyết giàu có của Warren BuffettDưới đây là 10 câu nói có sức thuyết phục về bí quyết thành công của một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang