Rolls-Royce Sweptail, chiếc siêu xe đắt nhất mọi thời đại

authorĐỗ Thu Thoan 15:31 30/05/2017

(VietQ.vn) - Với giá bán cực đắt, khoảng 13 triệu USD (hơn 286 tỷ đồng) và chỉ sản xuất duy nhất một bản trên toàn cầu dành cho vị tỷ phú giấu tên, chiếc Rolls-Royce Sweptail đã trở thành chiếc siêu xe đắt nhất mọi thời đại.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo DR, VTC cho hay, sau khi một khách hàng giàu có đặt hàng một chiếc xe độc nhất vô nhị, Rolls -Royce đã bắt đầu dự án thiết kế chiếc siêu xe đắt nhất mọi thời đại này cách đây 4 năm. 

Mẫu xe này có tên là Sweptail và được giới thiệu tại sự kiện Villa d’Este for Concorso d’Eleganza vừa diễn ra ở Cernobbio (tỉnh Como, Italy).

rolls-royce-sweptail-chiec-sieu-xe-dat-nhat-moi-thoi-dai

Siêu xe này có giá 13 triệu USD đắt nhất mọi thời đại

Chiếc siêu xe có 2 chỗ ngồi, nội thất tối giản đến mức có thể, các nút và cần số được đặt ở vị trí không trong tầm mắt nên khu vực lái sẽ gọn gàng hơn. Hàng ghế sau bỏ hoàn toàn thay vào đó là khu vực được trang trí gỗ cao cấp với đường nét tinh tế kèm viền xanh nhạt. Bảng điều khiển dùng gỗ Macassar Ebony và Paldao. 

Theo Telegraph, Zing thông tin, số tiền phải trả để sở hữu siêu phẩm này lên tới 10 triệu bảng (tương đương 12,8 triệu USD). Con số này khiến Sweptail trở thành chiếc xe mới đắt nhất từng được bán trong mọi thời đại, thậm chí đã tính tới tỷ giá lạm phát. Đây là chiếc Rolls-Royce siêu hiếm và không có chiếc thứ hai tương tự.

rolls-royce-sweptail-chiec-sieu-xe-dat-nhat-moi-thoi-dai

Chiếc siêu xe có 2 chỗ ngồi, nội thất tối giản đến mức có thể

rolls-royce-sweptail-chiec-sieu-xe-dat-nhat-moi-thoi-dai

Nóc xe hoàn toàn bằng kính

Chiếc xe này là minh chứng khẳng định, nếu có tiền, nhà sản xuất sẽ làm bất cứ thứ gì bạn muốn.

Cảm hứng sáng tạo nên Sweptail xuất phát từ tác phẩm kinh điển của Rolls-Royce chế tạo những năm 1920 - 1930. Khách hàng được miêu tả là một "người sành sỏi và sưu tập những mặt hàng độc nhất, bao gồm cả siêu du thuyền và máy bay cá nhân".

Yêu cầu được đưa ra là chế tạo một chiếc Rolls-Royce hai cửa, hai chỗ ngồi độc quyền với mái kính tinh xảo và phù hợp với những đặc điểm riêng của nó. Rolls-Royce đã đưa sự sáng tạo phát triển triệt để và tạo nên dấu ấn cá nhân đậm nét trên chiếc xe.

rolls-royce-sweptail-chiec-sieu-xe-dat-nhat-moi-thoi-dai
 
rolls-royce-sweptail-chiec-sieu-xe-dat-nhat-moi-thoi-dai

Rolls-Royce Sweptail là chiếc xe được xây dựng dựa trên Phantom Coupe

Cũng theo Zing, Sweptail là hiện thân của sự hùng vĩ, rực rỡ và hoành tráng của Phantom I năm 1925, thiết kế bởi Jonckheere. Mái kính bằng thuỷ tinh vô cùng tinh xảo, đường nét ấn tượng và tỷ lệ cân đối, hài hoà giữa góc chéo phía sau trên Phantom II Streamline năm 1934 do Park Ward chắp bút.

Xe được trang bị động cơ đuôi xoắn ốc của chiếc Phantom II hai cửa năm 1934 và thiết kế kiểu dòng nước chảy trên chiếc Park Ward 20/25 Limousine Coupe năm 1934.

Với nhiều người, đây là chiếc xe quá mức xa xỉ, nhưng với người giàu, chiếc xe này đáng giá đến từng xu.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang