Rợn người với uy lực súng ngắn 'đại bàng sa mạc' mạnh nhất thế giới

author 20:41 17/06/2017

(VietQ.vn) - Súng ngắn Desert Eagle là khẩu súng lục rất được binh lính và những người yêu thích súng sở hữu do sức mạnh kinh hoàng của nó.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Kiến Thức đưa tin, súng ngắn Desert Eagle hay còn có tên gọi khác là IMI Desert Eagle là khẩu súng được thiết kế và sản xuất trong khoảng thời gian từ 1979 đến 1982 bởi hãng Magnum phối hợp cùng Quân đội Israel, đây là loại súng lục bán tự động cỡ nòng rất lớn, có sức công phá vào hàng mạnh nhất trong số các khẩu súng lúc hiện tại.

Quá trình sản xuất hàng loạt được bắt đầu từ năm 1982 và cho đến nay súng đã có 3 phiên bản khác nhau đó là Desert Eagle Mark I (ra đời năm 1983), Mark VII (ra đời năm 1990) và Mark XIX (ra đời năm 1995). Đây là khẩu súng lục rất được binh lính và những người yêu thích súng sở hữu do sức mạnh kinh hoàng của nó.

Tùy từng phiên bản mà cỡ đạn của khẩu súng lục Desert Eagle có thể từ 9 mm như các loại súng lục thông thường cho tới tận 12,7 mm. Tương tự với các loại đạn khác nhau là độ dài nòng súng khác nhau từ 152,2 mm cho tới 254 mm.

Ưu điểm của khẩu súng ngắn này chỉ tóm gọn trong 1 chữ, đó là "mạnh". Đây là một trong những khẩu súng lục hiếm hoi trên thế giới hiện nay có tầm bắn hiệu quả lên tới 200 mét, gia tốc đầu đạn đạt 470 m/s.

Với những phiên bản sử dụng cỡ đạn 12,7 ly thì chỉ cần một viên, khẩu súng này cũng có thể vô hiệu hóa một chiếc xe hơi. Kèm theo đó là kiểu dáng được đánh giá là "quý tộc" của súng đã khiến cho nhiều người chủ sở hữu sẵn sàng chi ra cả một núi tiền để mạ vàng cho khẩu súng ngắn biểu tượng cho sức mạnh này.

“Đại bàng hoang mạc" là súng ngắn cỡ nòng lớn mạnh nhất thế giới

Tin tức trên Dailo.vn cho biết, giống như nhiều súng lục khác, Desert Eagle được trang bị một thước ngắm cơ khí ở phía sau, một điểm ruồi cố định có chức năng bù gió ở phía trước.

Đặc biệt, các phiên bản về sau của Desert Eagle sở hữu một đường ray loại 1913 với chiều dài 4,5 inch, cho phép gắn kèm các loại kính ngắm cỡ nhỏ. Mặt khác, phía bên dưới của súng cũng có thể trang bị ray để gắn thêm đèn chỉ thị laser. Điểm đặc biệt nhất của súng chính là cơ chế hoạt động, Desert Eagle sử dụng cơ chế nạp đạn bằng khí nén thay vì phản lực bắn như trên nhiều loại súng ngắn ngắn khác.

Súng có ống trích khí ngắn nằm bên dưới nòng, đơn giản và độ tin cậy cao. Các loại đạn mạnh trên Desert Eagle đảm bảo đủ lượng khí trích để giúp súng có chu kì nạp đạn ổn định và không bị kẹt. Súng có khóa nòng xoay, thoi nạp đạn 3 móc giúp khóa viên đạn vào vị trí cố định. Các thành phần bên trong được thiết kế chắc chắn để có thể chịu áp lực lớn của các loại đạn mạnh.

Cò súng thiết kế một nấc, không có khóa an toàn đi kèm như nhiều loại súng ngắn khác. Desert Eagle cũng có khóa an toàn thuận cả hai phía ở gần kim hỏa để đảm bảo không cướp cò. Ngoài ra, điểm độc đáo của Desert Eagle là cỡ nòng lớn để tương thích với nhiều loại đạn súng ngắn cực mạnh. 

Tuy mạnh mẽ và xuyên giáp tốt nhưng Desert Eagle chưa bao giờ được đánh giá cao bởi các nhà chức trách trong quân đội và lực lượng chấp pháp bởi giá thành đắt đỏ, độ giật lớn, độ chính xác không cao và khối lượng nặng.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang