Ronaldo và cuộc bùng nổ thương hiệu

author 13:11 21/06/2014

(VietQ.vn) - Mặc dù đội Bồ Đào Nha thua tan nát trước Đức giá trị thương hiệu của Cristiano Ronaldo vẫn chiếm vị trí số một làng túc cầu, tiếp nối đàn anh David Beckham

Số 1 về thương hiệu

Ronaldo và Messi đều là những nhân vật vĩ đại trong thế hệ của mình, và đang tìm kiếm thành công ở Brazil. Nhưng về giá trị thương mại thì không cần phải so sánh họ với nhau. Câu trả lời rất đơn giản, CR7 là số 1.

ronaldo chiếm vị trí thuowng hiệu số 1

Ronaldo luôn giữ vị trí thương hiệu số 1 trong làng túc cầu, vượt xa những cầu thủ nổi tiếng cùng thời

Trong cuộc khảo sát về marketing gần đây, 84% dân số thế giới biết về Ronaldo. Trong khi đó, người dân thế giới biết đến Messi chiếm 76%, và Wayne Rooney ít ỏi hơn với 56%.

"Rất nhiều người trên thế giới cổ vũ Bồ Đào Nha vì họ yêu Ronaldo. Đây là một hiện tượng xã hội thú vị”, Eduardo Dias, người sáng lập bViva, một công ty chuyên quảng bá hình ảnh, chia sẻ. Khi BĐN đá play-off với Thụy Điển, rất nhiều người hâm mộ Thụy Điển hạnh phúc vì thấy Ronaldo. Công ty bViva quản lý hình ảnh cho Ronaldo, nên Dias biết rõ điều này.

Ronaldo là một sản phẩm tuyệt vời nhất của tiếp thị bóng đá, với một đội ngũ hùng hậu sau lưng. “Trong bất kỳ trường hợp nào, dù đi đến đâu, Ronaldo đều trả lời tốt bằng tiếng Anh, Bồ hoặc TBN, và dó là điều khác biệt”, Dias nhấn mạnh.

Các nhà tài trợ đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm ra những chiêu thức quảng bá sản phẩm. Với riêng Nike, họ coi Ronaldo là người giữ nút thắt của sự thành công. Nike muốn tận dụng tối đa ảnh hưởng của Ronaldo trên đất Brazil. 

“World Cup là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới và như vậy, những thương hiệu lớn, các nhà tài trợ sẽ tận dụng tối đa khả năng tiếp thị để tạo sức hút toàn cầu”, Paul Smith, người tham gia sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Repucam cho biết. “Ronaldo là người biến giấc mơ của họ thành sự thật”.

Ronaldo và cái tên đáng giá bạc triệu

Những khoản thu nhập hiện nay của Ronaldo bao gồm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike, công ty điện tử danh tiếng Samsung, hãng hàng không Emirates, ngân hàng Banco Espirito Santo, Clear (thương hiệu trực thuộc tập đoàn Unilever, vốn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…)…

Ngoài ra Tag Heuer, Herbalife và thương hiệu “đồ lót CR7” cũng đưa Ronaldo lên tầm cao chói lọi. Tuy nhiên nên nhớ Ronaldo mới chỉ bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm tiền khủng khiếp của mình từ năm ngoái. Sau danh hiệu QBV FIFA và chức vô địch Champions League với Real Madrid, Ronaldo đã kiếm tiền phi mã. World Cup lần này là cơ hội lớn gấp bội, bởi tính toàn cầu của nó là không thể đo lường.

Dù thua thảm hại trong lần Bồ Đào Nha gặp Đức nhưng hình ảnh chiến thắng và ghi bàn của Ronaldo trong quảng cáo KFC vẫn được phát sóng và mang lại lợi nhuận khủng cho cả nhà đài và nhãn hàng.  Không những thế, sản phẩm dành riêng cho mùa World Cup của KFC còn mang tên “Ronaldo Combo”, và nhãn hàng còn thiết kế cả chiến lược giữ chân khách hàng bằng cốc uống in 4 hình ảnh khác nhau của cầu thủ này.

Tháng trước, theo thống kê của Forbes, Ronaldo là cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất trong năm với 73 triệu USD, bao gồm lương, thưởng, và thu nhập ngoài sân cỏ.

Nguyễn Huyền (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang