Hình ảnh "tay bế tay bồng" đi viếng Đại tướng

author 18:04 06/10/2013

(VietQ.vn) - Trong dòng người dài xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, có rất nhiều em nhỏ được bố mẹ cho đi theo. Có bé cẩn thận chỉnh lại bó hoa tươi trước khi đến lượt vào viếng, có bé nhìn dòng người đông đúc rụt rè quấn lấy chân bố mẹ, có bé thấy người thân khóc cũng nước mắt lưng tròng…

Sự kiện:

Khi vừa hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, anh Nguyễn Tuấn (Ba Đình, Hà Nội) đã vô cùng đau khổ. Chưa từng một lần được gặp con người vĩ đại ấy nhưng trong lòng anh, Tướng Giáp là thần tượng từ ngày bé thơ. Khi có thông báo về thời gian người dân có thể vào viếng, anh đã vội vàng thu xếp để đến xếp hàng từ lúc 2h chiều. Anh còn mang theo cậu con trai nhỏ 3 tuổi của mình đến xếp hàng cùng. “Tôi nói cho cháu biết Tướng Giáp là thần tượng của tôi và đây là một con người vĩ đại trong lịch sử. Có thể cháu còn nhỏ chưa hiểu hết được nhưng tôi vẫn muốn cháu có mặt tại đây để chứng kiến không khí thiêng liêng này và được trực tiếp tiễn đưa bác Giáp”, anh chia sẻ.

Không chỉ anh Tuấn mới mong muốn đứa nhỏ nhà mình được vào viếng di ảnh Vị tổng Tư lệnh của QĐND Việt Nam, rất nhiều bậc làm cha làm mẹ khác cũng dẫn theo con cái đi cùng. Các bé đứng lẫn trong dòng người kéo về ngày một đông, có bé chăm chút cho bó hoa tươi đang cầm trên tay, có bé quấn chặt lấy bố mẹ. Có những bé chỉ mười mấy tháng tuổi cũng được bố mẹ bế bồng tới xếp hàng vào viếng Tướng Giáp, những giọt nước mắt hối hả của cha mẹ chúng rơi lã chã, vương cả trên mặt những gương mặt non nớt đang mải miết ngủ.

Một số hình ảnh được PV Chất lượng Việt Nam ghi lại:

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang