Rủ nhau ra hồ tắm, hai em nhỏ chết đuối thương tâm

author 18:50 13/12/2015

Ngày 13-12, hàng trăm người dân ở buôn Tah B (xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Lục Tiến Dũng và anh Y Hợp Mlô (cùng trú buôn Tah B) vì có 2 con trai mới bị chết đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 12-12, cháu Y Smil Ayun (6 tuổi) và cháu Y Hùng Niê (7 tuổi, cùng học trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, xã Ea Đrơng) cùng một số bạn rủ nhau ra khu vực hồ Ea Hưu chơi. Trong lúc chơi đùa, Y Smil Ayun và Y Hùng Niê đã nhảy xuống hồ để tắm.

Hồ Ea Hưu, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.Hồ Ea Hưu, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Thấy hai bạn nhảy xuống nhưng mãi không nổi lên, nhóm bạn hốt hoảng vội chạy đi tìm người lớn báo tin. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện hai cháu đã bị đuối nước nên lặn tìm kiếm. Đến khoảng 12h cùng ngày, thi thể của 2 cháu đã được người dân tìm thấy bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Anh Y Hợp Mlô (bố cháu Y Smil) buồn bã cho biết: “Gia đình tôi có 2 con và Y Smil là con đầu, hiện đang học lớp 1. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn, 2 vợ chồng tôi phải gửi con ở nhà nội để sang tỉnh Lâm Đồng cạo mủ cao su thuê. Trưa ngày 12-12, tôi nhận được tin báo và hốt hoảng chạy xe từ Lâm Đồng về”. Còn theo ông Y Blơn Ayun (Trưởng buôn Tah B), gia đình 2 cháu nhỏ bị đuối nước đều là những hộ đặc biệt khó khăn, cha mẹ phải gửi con cái ở nhà để đi làm thuê.

Nhiều người dân đến chia buồn cùng gia đình hai cháuNhiều người dân đến chia buồn cùng gia đình hai cháu

Được biết, khu vực hồ Ea Hưu trước đây thường xuyên khô cạn nên nhiều năm liền được người dân trong vùng sử dụng để chăn thả gia súc. Vào năm 2014, một người dân trong buôn đã thuê máy múc đất ở khu vực ven hồ để tích nước tưới cà phê. Thấy việc này có thể gây nguy hiểm cho người và gia súc chăn thả gần đó, người dân ở buôn đã liên tục phản ánh việc này trong các lần tiếp xúc cử tri gần đây nhưng chưa có ai khắc phục thì đã xảy ra sự việc trên.

Theo Công an Nhân dân


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang