Rục rịch thị trường hàng hóa Tết

author 06:33 13/10/2013

Lượng hàng cho dịp tết năm nay dự tính tăng khoảng 20%

Dù sức mua còn yếu nhưng đến thời điểm này hầu hết các doanh nghiệp (DN) đã chuẩn bị lượng hàng Tết tăng khoảng 20% so với năm ngoái bởi kỳ vọng vào lực cầu cuối năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Chí Thiện - Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, đơn vị chuyên cung cấp trứng gia cầm cho thị trường khẳng định: Nguồn hàng trứng gia cầm Tết năm nay sẽ không thiếu do 5-6 tháng nay người nông dân đã có lời. Về giá cả, thông thường vào dịp cuối năm thì giá sẽ tăng, nhưng đối với DN bình ổn giá đăng ký trước và sau Tết 1 tháng sẽ không tăng giá. Riêng với sức mua thì DN chưa thể dự báo trước được do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tet 2014

Còn xa mới đến tết nhưng các doanh nghiệp đã bán gần hết vé máy bay. Ảnh minh họa

Đại diện Công ty Vissan cũng cho biết, theo kế hoạch, hàng hóa Vissan cung ứng tham gia bình ổn thị trường Tết 2014 gồm: 3.300 tấn thịt heo, 151 tấn thịt bò, 3.670 tấn thực phẩm chế biến các loại (trong đó 1 tháng cao điểm 2.500 tấn), 1.310 tấn rau củ quả. So với cùng kỳ Tết 2013, sản lượng hàng hóa Tết 2014 tăng 20%. Tính đến thời điểm này, Vissan đã chuẩn bị nguồn hàng đạt được 80% kế hoạch. Để tham gia bình ổn thị trường, Vissan bảo đảm lượng hàng hóa cung ứng với nguồn hàng chất lượng và sẽ không tăng giá bán trong suốt một tháng Tết, mặc dù giá nguyên liệu đầu vào tăng.

Trong cuộc họp với các DN tham gia chương trình bình ổn về kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng bình ổn cho thị trường Tết, tình hình cung ứng và phát triển điểm bán mới, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay các DN tham gia đầu tư phải nâng cao chất lượng điểm bán, tập trung phát triển các cửa hàng tiện lợi, ngưng những điểm bán nhỏ lẻ không đạt yêu cầu, không chấp hành quy định của chương trình bình ổn.

Về công tác chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán, bà Đào cho biết, lượng hàng trong dịp Tết thường tăng khoảng 20% nên DN cần có kế hoạch cụ thể trong công tác tạo nguồn hàng. Thành phố sẽ tổ chức chương trình hợp tác tạo nguồn hàng với các tỉnh và kết nối với các DN sản xuất, phân phối.

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang