Rủi ro của người tiêu dùng khi mua iPhone 6 xách tay

author 06:34 03/03/2015

(VietQ.vn) - Sự xuất hiện của iPhone 6 là một điểm đáng mừng trong phát triển công nghệ, song song đó cũng là nguy cơ của người tiêu dùng khi mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường.

iPhone xách tay tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượngiPhone xách tay tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng 

Ngoài mặt mỹ phẩm thì hàng xách tay công nghệ, đặc biệt iPhone 6 đang được người tiêu dùng ưa chuộng với thủ tục nhanh, gọn, giá rẻ. Tuy nhiên, sau những thông tin về iPhone giả, nhái tràn về Việt Nam, người tiêu dùng cũng gặp không ít những rủi ro khi mua hàng xách tay. 

Do hám lợi nên một số người đã cung cấp ra thị trường với hàng giả, hàng kém chất lượng bằng những thủ đoạn lừa đảo nhằm qua mắt người tiêu dùng. Trên thực tế, cứ sau một thời gian ngắn khi một mẫu sản phẩm mới ra mắt người tiêu dùng thì trên thị trường lại bắt đầu xuất hiện hàng đóng lại. 

Theo một chủ hàng buôn bán điện thoại, iPhone xách tay tại Việt Nam thường có 3 loại với nguồn nhập không rõ ràng. Một là hàng nhập từ Hong Kong hoặc Singapore, có ký hiệu là ZP/A hoặc ZA/A, trong khi chính hãng tại Việt Nam là VN/A. Thứ 2 là hàng “khóa mạng” từ Mỹ, Nhật, Hàn người dùng phải mua code để mở mạng hoặc dùng SIM ghép. Thứ 3 là nguồn mua từ Trung Quốc hoặc Campuchia, không đảm bảo chất lượng và phần lớn là hàng “dựng”.

Ngoài về vấn đề nguồn gốc không đảm bảo thì rủi ro khi mua hàng xách tay là vấn đề tráo phụ kiện như tai nghe, sạc đi kèm kém chất lượng. Mà điều đặc biệt là các phụ kiện đi kèm của mặt hàng iPhone thường đắt hơn nhiều so với các hãng khác.  

Thiệt thòi lớn nhất của những người mua iPhone xách tay là chế độ bảo hành. Người dùng mua hàng xách tay sẽ không được hưởng chế độ bảo hành theo quy định của Apple tại nước sở tại, mà chỉ được bảo hành tại chính cửa hàng bán ra, thời gian cũng phụ thuộc vào cửa hàng đó. Vì thế, nếu có vấn đề về sự cố cần được bảo hành, người dùng phải gửi lại máy cho cửa hàng, họ sẽ trực tiếp mở máy và thay linh kiện, điều này không tuân theo quy trình bảo hành của hãng. Nếu cửa hàng không “cứu chữa” được, cửa hàng nay lại phải gửi về nơi mà họ đã mua ở quốc gia đó để bảo hành. Trong quá trình vận chuyển, iPhone của bạn có thể gặp các rủi ro và thời gian nhận lại sản phẩm bảo hành là rất lâu. 

Chất lượng iPhone nhái cũng khiến nhiều người tiêu dùng phải Chất lượng iPhone nhái cũng khiến nhiều người tiêu dùng phải "trả giá"

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian gần đây, hầu hết các cửa hàng bán iPhone xách tay đều không nhận bảo hành màn hình, bởi đây là phần dễ gặp vấn đề nhất của smart phone.

Ngoài ra, nguy cơ “trôi bảo hành” khi mua iPhone xách tay là rất cao, bởi máy trong các cửa hàng bán đồ xách tay đều đã được kích hoạt hoặc không được niêm yết thời gian bảo hành. Trong khi đó, với hàng chính hãng thời gian bảo hành là 12 tháng tính từ khi bóc hộp, kích hoạt máy. 

Đó cũng là lý do vì sao iPhone 6 xách tay luôn có giá rẻ hơn so với hàng chính hãng. Với những bất lợi khi mua iPhone xách tay thì mua hàng chính hàng là lựa chọn thiết yếu, bởi hiện thực “đắt xắt ra miếng” là không sai. 

Bảo Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang