Rúng động bán thuốc hết đát cho người dùng

author 07:14 25/10/2013

Trong quá trình cứu trợ nhân dân vùng lũ ở thị xã Hoàng Mai, các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An phát hiện trong số 14 loại dược phẩm được đem cấp phát miễn phí cho bà con, lô thuốc bổ mắt Sodobicom ở bên ngoài bao bì ghi hạn sử dụng đến 18/03/2014, nhưng mở ra bên trong lại ghi đến 18/03/2013. Khi phát hiện ra, hơn 1.000 viên thuốc đã được trao cho người dân.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Danh Linh - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết: Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ bệnh viện tổ chức đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ lụt vừa qua).

Bác sĩ trẻ BV Đa khoa Hữu nghị Nghệ An khám chữa bệnh miễn phí cho bà con vùng lũ

Ban giám đốc bệnh viện còn trích hơn 17 triệu đồng từ quỹ phúc lợi của cơ quan để hỗ trợ mua thuốc. Đoàn thanh niên đứng ra chủ trì đợt cứu trợ này đã lập dự trù một số loại thuốc thông dụng để đi khám cho bà con, trong đó yêu cầu có loại thuốc bổ mắt, bởi sau lũ lụt thường xuất hiện bệnh đau mắt đỏ.

Do số lượng thiếu, dược sĩ Võ Thị Thanh Loan, tiếp liệu khoa Dược của bệnh viện đã mua ở ngoài một số loại thuốc để phục vụ cho đoàn công tác từ thiện. Sáng 19/10, các y bác sĩ trong CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã có mặt tại Trạm Y tế xã Quỳnh Vinh tiến hành khám chữa bệnh và cấp thuốc cho bà con.

Đến trưa, khi cả đoàn vẫn chưa kịp ăn cơm thì một số người dân phát hiện ra loại thuốc bổ mắt Sodobicom đã hết hạn 7 tháng. Trưởng đoàn ngay lập tức thông báo ngừng phát thuốc và yêu cầu thu hồi sản phẩm nói trên.

Theo dược sĩ Võ Thị Thanh Loan, đây là loại thuốc do một dược sĩ khác, cũng là người quen giới thiệu. Khi dược sĩ này mang 18 hộp thuốc đến giao cho chị Loan, kiểm tra thấy còn nguyên tem, bên ngoài ghi ngày sản xuất là 18/03/2011, hạn sử dụng đến ngày 18/03/2014 nên chị yên tâm chuyển đi cấp phát cho bà con vùng lũ.

Được biết, lô hộp thuốc nói trên là do Công ty CP Dược - VTYT Hải Dương sản xuất. Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã gửi công văn báo cáo sự việc lên Sở Y tế, đồng thời đề nghị Sở Y tế xem xét, điều tra làm rõ nguồn gốc thuốc để thông báo kịp thời và xử lý thích đáng người cố tình làm giả thuốc chữa bệnh.

Chiều 24/10, ông Hoàng Văn Hảo - Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Phía Sở đã làm việc với Sở Y tế Hải Dương và Công ty CP Dược - VTYT Hải Dương. Nhà sản xuất cho biết, mẻ thuốc bổ mắt Sodobicom đó đã bị đóng gói nhầm bao bì. Theo ông Hảo, sắp tới Công ty Dược - VTYT Hải Dương sẽ cử đoàn công tác vào Nghệ An đồng thời mang theo 1.000 viên thuốc bổ mắt đang còn hạn sử dụng để bù vào số thuốc quá hạn đã cấp phát và có lời xin lỗi bà con xã Quỳnh Vinh.

Hôm qua, 24/10, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân nghèo bị lũ lụt nặng tại xã Sơn Thịnh, Hương Sơn. Tổng giá trị tiền thuốc gần 30 triệu đồng do Hội thầy thuốc trẻ và Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tài trợ.

Nhóm PV - TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang