Rung động những vụ cha mẹ mải mê điện thoại di động hại chết con trẻ

authorNgọc Nga 09:17 23/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, đoạn clip chia sẻ một bà mẹ vì mải mê vào điện thoại di động cô con gái đùa nghịch và đã bị kẹt tay vào cửa thang. Đáng lưu ý rằng đây không phải trường hợp đầu tiên cha mẹ mải mê với điện thoại “bỏ quên” con mình.

Mẹ mải sử dụng điện thoại, con kẹt tay ở cửa thang máy

Mới đây, một đoạn video quay cảnh một bà mẹ đang mải mê dùng điện thoại trong khi cô con gái đùa nghịch trong thang máy. Bỗng nhiên cánh cửa thang máy mở ra, tay bé gái bị kẹt vào cửa thang máy. Người mẹ hoảng hốt cố gắng kéo tay con ra khỏi cửa thang máy nhưng bất lực…

Sau khi đăng tải, đoạn video này đã nhận được hơn 5 nghìn lượt xem và chia sẻ. Nhiều người tỏ thái độ bất bình trước việc mải mê điện thoại, không để ý con của người mẹ trong đoạn clip trên.

Người mẹ vì mải sử dụng điện thoại mà để con kẹt tay ở cửa thang máy. Ảnh cắt từ clip.Người mẹ vì mải sử dụng điện thoại mà để con kẹt tay ở cửa thang máy. Ảnh cắt từ clip.

Bé 2 tuổi ở Trung Quốc tử vong vì mẹ mải mê điện thoại

Một trường hợp tương tự xảy ra vào tháng 4/2016 tại thành phố Lục An, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Một đoạn clip đã ghi lại sự việc này. Theo đó, một đứa bé đang đi lang thang trên đường, trong khi người mẹ chỉ đi vài bước chậm chạp và mải mê với chiếc điện thoại di động. Một chiếc xe màu đen đậu bên lề đường bắt đầu di chuyển và không may đè lên người đứa trẻ đang đi trên đường. Người mẹ lúc này mới hốt hoảng cùng lái xe kiểm tra tình hình đứa trẻ. Sau đó, em bé 2 tuổi nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ đành bất lực không thể cứu sống em.

Mẹ mải Facebook trên điện thoại, con gái và 2 cháu tử vong

Một bà mẹ trẻ người Mỹ bị cáo buộc với tội danh giết người khi gây ra một vụ tai nạn làm chết con gái và hai cháu gái. Đó là Kari J. Milberg, 34 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, Milberg lái xe chở theo 2 đứa con nhỏ và 2 cháu nhỏ thì gây tai nạn với một chiếc xe đi ngược chiều. Vụ tại nạn khiến 1 người con gái và 2 cháu gái của Milberg tử vong tại chỗ, chỉ Milberg và cậu con trai 3 tuổi may mắn sống sót.

Milberg khai rằng chị không nhớ những gì đã xảy ra nhưng chiếc điện thoại của Milberg đã tố cáo chủ nhân của nó. Theo những gì chiếc điện thoại lưu lại thì trước khi tai nạn xảy ra, Milberg vừa gửi tin nhắn trên Facebook cho một người đàn ông. Từ đó, rất có thể việc Milberg sử dụng điện thoại khi đang lái xe đã gây ra tai nạn dẫn đến cái chết thương tâm cho những đứa nhỏ.

Trẻ bị giật cơ mắt, nấc cụt, nhún vai không kiểm soát vì ‘nghiện’ điện thoại di động(VietQ.vn) - Thời gian qua mặc dù đã có quá nhiều lời cảnh báo về tác hại của điện thoại di động tới trẻ nhỏ nhưng dường như nó đã bị bỏ qua nên vẫn có nhiều trường hợp nhập viện.

Mải chơi điện thoại, con 3 tháng chết vì sặc sữa

Straitstimes đưa tin thảm kịch đau lòng xảy ra vào tháng 10/2015 thế nhưng cho đến nay, câu chuyện ấy vẫn chưa hết ám ảnh những người trong và ngoài cuộc. Theo đó, vào ngày 12/10/2015, mặc dù đã từ chối giúp vợ cho con bú bình thế nhưng do vợ bận việc phải đi ra ngoài nên cuối cùng, Shiddiq (27 tuổi) đến từ Singapore đành phải đồng ý cho con ăn nốt.

Dù đã bận chăm con vậy nhưng Shiddiq nhất quyết không chịu đặt chiếc điện thoại xuống mà quyết định làm một lúc hai việc: tay trái cho con ăn, tay phải liên tục bấm điện thoại.

Quá tập trung vào thú vui của bản thân vậy nên Shiddiq đã không hề nhận ra con gái mình đang có biểu hiện nghẹn sữa. Chỉ tới khi bố vợ của Shiddiq bước vào phòng, ông mới hốt hoảng phát hiện cháu gái 3 tháng đã bất động, toàn bộ cơ thể tím tái. Mặc dù đã nhanh chóng đưa Reyhana vào bệnh viện thế nhưng cô bé xấu số vẫn không thể sống sót.

Vì bố mải điện thoại, con gái 3 tháng tuổi phải chết oan uổng. Vì bố mải điện thoại, con gái 3 tháng tuổi phải chết oan uổng. 

Mẹ chăm chú điện thoại, con trai 4 tuổi chết đuối

Hai vợ chồng cô Tiêu (sống ở tỉnh Sơn Đông, đến thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc làm thuê) đã thu xếp xong công việc, chuẩn bị đưa hai đứa con về quê ăn Tết.

Tuy nhiên, do hai đứa trẻ nằng nặc đòi đi chơi nên chiều ngày 3/1/2017, cô Tiêu mới dẫn các con đến một trung tâm bơi lội để vui chơi. Tại đây, không lâu sau, người mẹ giật mình hoảng hốt khi không thấy tung tích cậu con trai Hào Hào (4 tuổi).

Cô Tiêu liền báo ngay sự việc cho nhân viên ở trung tâm nhờ giúp đỡ. Sau hơn 1 tiếng huy động người tìm kiếm, mọi người mới bàng hoàng phát hiện cậu bé đã chết đuối thương tâm tại bể bơi.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera giám sát, khi sự việc xảy ra, Hào Hào đã di chuyển từ bên này sang bên kia bể bơi. Nhưng vừa di chuyển chưa được bao xa, cậu bé bắt đầu vùng vẫy loạn xạ trong nước. Sau khi vùng vẫy chừng hơn 3 phút, Hào Hào dần chìm xuống nước.

Lúc này, cô Tiêu chỉ đứng cách con trai chừng 3-4m. Nhưng do người mẹ đứng quay lưng lại phía con và đang rất chăm chú vào chiếc điện thoại nên không hề hay biết tai họa đang ập xuống. Vào thời điểm này, trong bể bơi có khoảng 7-8 người nhưng vì đứng quá xa nên không ai để ý đến bé trai xấu số.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang