Rùng mình cảnh chở hàng ‘giỡn mặt với tử thần’ giữa Sài thành

author 18:26 21/03/2015

(VietQ.vn) – Dù mức phạt tiền cao nhất lên đến 400.000 đồng, nhưng cảnh tượng chở hàng hóa quá cồng kềnh, quá khổ có thể dễ dàng bắt gặp ngay giữa Sài Gòn.

Những xe máy chở hàng cao ngất, chật cứng khoảng trống phía trước và sau yên xe ngày nay có thể rất dễ nhìn thấy ở bất cứ con đường nào, thuộc cả nội và ngoại thành TP.HCM.

Theo nhiều người giải thích, cũng xuất phát từ nhu cầu mưu sinh hàng ngày, vì phải lo cho nhiều công việc khác nhau, đôi khi họ phải đi vận chuyển hàng hóa giống như vậy. Để rút ngắn đi số lần di chuyển, họ đành phải chấp nhận chở hàng hóa cao cồng kềnh, với tiêu chí chở hàng là càng được nhiều càng tốt.

Thế nhưng, vô tình họ lại trở thành người đang vi phạm luật giao thông đường bộ, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cho chính mình, và cả những người đang cùng tham gia giao thông trên đường.

Một trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh trên đường phố Sài Gòn (Ảnh: H.T)

Nhìn thấy rõ mối nguy hiểm từ việc chở hàng hóa cồng kềnh trên xe gắn máy ngày càng gia tăng, lực lượng CSGT TP.HCM thường xuyên tổ chức các tổ chuyên đề để xử phạt các lỗi vi phạm này.

Theo Trung tá Nguyễn Thanh Việt – Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành, phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM cho biết: Không có lần nào ra quân xử phạt các lỗi vi phạm nói trên, lực lượng CSGT TP.HCM xử lý không dưới vài chục trường hợp vi phạm.

Từ thực tế cho thấy, đã có rất nhiều người ‘chết oan’ từ những tai nạn, do các xe gắn máy chở hàng hóa vượt quá quy định gây ra.

Luật giao thông đường bộ quy định rõ: Xe gắn máy không được xếp hàng hóa, chở hành lý vượt quá bề rộng giá chở hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3m, vượt quá phía sau không quá 0,5m, chiều cao xếp hàng hóa tình từ mặt đường không quá 2m.

Một số hình ảnh PV đã ghi nhận được cảnh chở hàng hóa ‘giỡn măt với tử thần’ giữa Sài thành:


Không chỉ xe gắn máy và cả xích lô đạp cũng chở hàng hóa cồng kềnh trên đường (ảnh: H.T)


Một trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh bị lực lượng CSGT TP.HCM thổi phạt (ảnh: H.T)

Chở hàng hóa cồng kềnh là vi phạm luật giao thông đường bộ (Ảnh: H.T)

Hoàn toàn không thấy được người điều khiển xe vì chất hàng hóa quá cao (ảnh: H.T)

Chở hàng hóa cồng kềnh nguy cơ tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông rất cao (ảnh: internet)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang