Quảng Ninh: Lái xe bất ngờ phát hiện em bé bò qua đường quốc lộ

author 13:28 14/03/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ tài xế mà những người khi xem lại clip cũng "hết hồn" khi chứng kiến cảnh em bé bò qua đường quốc lộ trước đầu xe ô tô.

Xem thêm video:

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được camera hành trình trên xe ô tô ghi lại hình ảnh 1 em bé bò ngang qua quốc lộ 18 (đoạn qua phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) trước đầu xe tải và xe con.

Rùng mình cảnh em bé bò qua đường quốc lộ - Lời cảnh tỉnh cho các bậc làm cha mẹ

Em bé bò qua đường trước mũi xe tải. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

 

Do xe ô tô chạy với tốc độ không cao và quan sát kịp thời nên lái xe dừng xe cách đó 5-7m, đúng lúc một phụ nữ từ bên đường chạy sang bế em bé.

Dẫn nguồn tin báo Phụ Nữ Việt Nam, theo chia sẻ của chủ tài khoản Đ.T cho biết, chiều ngày 13/3, anh lái xe Mazda trắng từ nhà (TP Cẩm Phả) ra huyện Bình Liêu (Quảng Ninh). Khoảng 15 giờ 30', khi đi tới đoạn gần Nhà máy nhiệt điện Mông Dương, lúc vừa vượt trái một chiếc xe ben, anh phát hiện trước làn đường của mình cháu bé đang bò qua đường.

Lúc này, mặc dù đường trơn và sự việc xảy ra khá bất ngờ nhưng anh đã kịp phanh xe lại, quay xe chắn ngang đường, đồng thời bật tín hiệu khẩn cấp để xe sau tránh không lao vào. 

Gặp nạn nhân đuối nước, bạn phải xử trí theo những điều dưới đây mới có thể giúp họ thoát hiểm(VietQ.vn) - Cứ mỗi khi hè về, một vấn đề rất đáng lo ngại cũng đặt ra là tai nạn đuối nước. Mỗi năm, đuối nước cướp đi hàng ngàn sinh mạng người Việt Nam, chủ yếu là trẻ nhỏ.

“Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết run khi mình là người trực tiếp chứng chiến vụ việc. Lúc bước xuống xe tôi định chạy ra bế cháu bé lên thì mẹ bé đã kịp bế trước, rất may tôi kịp thời phát hiện chứ không biết hậu quả sẽ như thế nào nữa. Lúc đó, tôi cũng lái xe đi luôn để tránh khỏi ách tắc giao thông và gây nguy hiểm cho người đi sau nên cũng điều khiển xe đi luôn”, chủ tài khoản Đ.T chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của chủ tài khoản Đ.T: “Qua đây, tôi cũng cảnh báo cho các bậc làm cha mẹ, đặc biệt là nhưng gia đình sống 2 bên đường quốc lộ, đường cao tốc không nên để con một mình để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra”.

Em bé là con của hai vợ chồng có cửa hàng ngay ven đường, lúc đó em bé đang ngủ thì mẹ bé chạy qua bên đường để lấy đồ thì em bé dậy và bò đi theo mẹ và xảy ra sự việc hi hữu trên.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang