‘Rùng mình’ cảnh tượng nhện khổng lồ làm tổ trên thiết bị điện tử

author 17:57 22/08/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh nhện khổng lồ cùng hàng trăm con nhện con thuộc loài nhện sói làm tổ trên đồng hồ đo điện tại bang Queensland, Úc, đã khiến không ít người phải “rùng mình”.

Được biết đến với những bờ biển trải dài bất tận, Úc luôn nằm trong top những điểm đến mơ ước của thế giới. Nhưng sự xuất hiện của bức ảnh mẹ con nhện khổng lồ làm tổ trên đồng hồ đo điện tại bang Queensland đã khiến không ít người phải cảm thấy sợ hãi.

Theo báo Tri Thức Trẻ, một con nhện chân dài khổng lồ màu trắng kem pha đen cùng khoảng 100 nhện con đã phủ kín màn hình của thiết bị đo. Bức ảnh sau khi được đăng tải lên trang mạng xã hội Reddit đã nhận được phản ứng dữ dội từ các thành viên với hàng trăm bình luận và hơn 80 nghìn lượt like. Phần lớn đều tỏ ra khiếp sợ trước cuộc tấn công của những vị khách 8 chân không mời này.

Hội Kiểm soát Động vật Rentokil cũng đã lên tiếng xác nhận, đàn nhện trong bức ảnh kia là loài nhện sói. Đây là loài nhện độc có thể gây thương tích tuy nhiên không chết người. Và con nhện khổng lồ này chỉ là 1 trong tổng số hơn 400 loài nhện sói sinh sống phổ biến tại Úc mà thôi.

Hình ảnh nhện khổng lồ làm tổ được lan truyền trên mạng xã hội

Hình ảnh nhện khổng lồ làm tổ được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh Daily Mail

Trước đó, tại Anh, các chuyên gia đã cảnh báo loài nhện khổng lồ có sẽ bổ vào nhà người dân nước này làm tổ để tránh thời tiết khó chịu vừa để giao phối.

Theo chuyên gia nghiên cứu về nhện Chris Ayre, nhện nhà khổng lồ không thuần tính và hiền lành như các đồng loại khác. Chúng còn được gọi là Golden Retriever của thế giới nhện (Golden Retriever là giống chó có bản năng truy tìm và phát hiện con mồi rất nhạy bén), tờ Tấm Gương đưa tin theo Mirror (Anh).

Chúng là một trong những loài nhện có kích thước lớn nhất châu Âu, thích ẩn mình trong những khoảng trống và kẽ hở tối tăm. Một điều may mắn là nọc của chúng không đủ dài để đâm xuyên qua da người, tuy nhiên vết cắn của chúng lại gây đau đớn âm ỉ như bị ong chích và có thể để lại vệt dài tới 12 cm.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang