Gần 1.000 chai dầu mè sang chiết, sản xuất mất vệ sinh ‘suýt’ lên bàn ăn

author 14:57 23/06/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng TP. HCM vừa phát hiện và thu giữ gần 1.000 chai dầu mè được sang chiết và sản xuất mất vệ sinh.

Chiều ngày 21/6, Đội Cảnh sát kinh tế Công an Q.6 phát hiện 3 đối tượng chở 6 thùng dầu có biểu hiện khả nghi nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Các đối tượng này khai nhận, số dầu mè này được sản xuất tại nhà ông Lưu Ngọc An nằm trên đường Bà Hom, P.13, Q.6, TP.HCM.

Khám xét khẩn cấp căn nhà trên, cơ quan chức năng phát hiện gần 1.000 chai dầu mang nhãn hiệu Nakydaco loại 25ml, nhiều vỏ chai, tem nhãn cùng hàng chục thùng dầu cáu bẩn, mất vệ sinh.

Nguồn video báo Tuổi Trẻ

Chủ cơ sở này còn trang bị máy in thời hạn sử dụng, máy cầm tay dùng để đóng màng co, nhiều loại mực để in cùng nhiều loại dụng cụ khác dùng để nấu và sang chiết dầu. Các loại máy móc, bao bì đều được cất giấu tại các phòng ngủ. Chủ căn nhà này dùng tầng trên cùng để nấu, sang chiết dầu. Tất cả dụng cụ ở đây đều đã đóng cặn, mảng đen kịt và bốc mùi khó chịu.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận số dầu mè được sản xuất, sang chiết sẽ được tiêu thụ trên địa bàn TP và các tỉnh miền Tây.

Nói tới dầu ăn bẩn, theo PGS, TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên Viện Công nghệ Thực phẩm Đại học Bách Khoa, Hà Nội cho biết, dầu ăn chế biến thực phẩm thường được sản xuất từ tinh dầu của các loại thực vật như lạc, mè, đỗ, ô liu hay các loại mỡ động vật như lợn, gà, bò... Các loại dầu này được đăng ký và kiểm soát bởi các cơ quan quản lý thực phẩm y tế.

Tuy nhiên, xuất hiện dầu ăn bẩn, dầu mè bẩn được sản xuất thủ công đã có từ nhiều năm nay và được cảnh báo rất nhiều. Dầu ăn bẩn khi được chế biến lên bàn thức ăn cho người sử dụng nguy hiểm vô cùng. Dầu bẩn có thể gây ra ngộ độc cho cơ thể con người sau đó gây ra các biến chứng, bệnh tật như bệnh về máu, bệnh ung thư...

Để tránh mua nhầm vào dầu ăn pha trộn giả, dầu ăn kém phẩm chất, người tiêu dùng cần phải có những hiểu biết nhất định, thông qua phương pháp cảm quan nhận xét mùi vị, trạng thái, màu sắc…và đặc biệt là thương hiệu uy tín.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang