‘Rùng mình’ phát hiện 600 kg thịt thối vô chủ tại chợ nổi tiếng Bình Phước

author 14:04 15/06/2016

(VietQ.vn) - Ngày 14/6, lực lượng quản lý thị trường và trạm thú y tỉnh Bình Phước phát hiện hơn 600kg thịt thối, nhiễm khuẩn tại khu nhà lồng chợ cá chợ Đồng Xoài.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo Tuổi trẻ, Các lực lượng đã phát hiện hơn 600kg gồm thịt heo, cá và nội tạng gia súc các loại chứa trong các thùng xốp, khay nhựa và xếp trong khu nhà lồng chợ cá. Mặc dù được ướp đá nhưng hầu hết đã ôi thiu, chuyển màu xanh đen, bốc mùi hôi thối và nhiễm khuẩn nghiêm trọng.

Thịt bẩn được lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: B.L

 Thịt bẩn được lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: B.L

 Sau khi phát hiện, ban quản lý chợ đã lên sóng phát thanh thông báo nhưng không ai đến nhận là chủ số lượng thực phẩm nói trên nên đã mang đi tiêu hủy tại bãi rác xã Tiến Hưng. Đồng thời tiến hành lập biên bản mang đi tiêu hủy tại nhà máy xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nhệ và Môi trường Bình Phước.

Chứng kiến việc kiểm tra, tịch thu số lượng lớn thịt, cá, nội tạng động vật tại đây nhiều hộ tiểu thương trong chợ và người dân thị xã rất bức xúc trước những hành vi buôn bán phi đạo đức của 1 số hộ kinh doanh mặt hàng sản phẩm động vật tại chợ Đồng Xoài, đồng thời cũng hoan nghênh việc làm của các lực lượng chức năng, góp phần ngăn chặn hành vi buôn bán thực phẩm bẩn.

Lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ thịt thối tại Bình Phước. Ảnh CA

 Lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ thịt thối tại Bình Phước. Ảnh CA

Theo báo Công an TP. HCM, Ông Nguyễn Trọng Đức, phó trưởng ban quản lý chợ Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết: "Để đảm bảo xử lý triệt để tình trạng này, ban quản lý chợ sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình đưa thực phẩm bẩn vào để ở khu vực nhà lồng chợ cá này. Thứ hai là tiến hành rào chắn khu vực lô sạp bỏ không trong nhà lồng này lại, sau đó kiến nghị UBND thị xã sắp xếp lại lô sạp để đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như ôn định kinh doanh cho bà con”.

Thịt cá ôi thiu, bốc mùi tại chợ Đồng Xoài Bình Phước. Ảnh CA

 Thịt cá ôi thiu, bốc mùi tại chợ Đồng Xoài Bình Phước. Ảnh CA

Đây không phải là lần đầu chợ Đồng Xoài phát hiện các sản phẩm động vật hôi thối không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cách đây hơn một tháng, vào ngày 10/5, đoàn kiểm tra liên ngành thị xã cũng đã phát hiện, tịch thu mang đi tiêu hủy hơn 700 kg thịt thối ngay tại khu nhà lồng chợ cá này.

 

Vitamin - ‘khắc tinh’ của bệnh ung thư da(VietQ.vn) - Sau một năm điều trị với nocitinamide (vitamin B3) những người có nguy cơ cao bị ung thư da đã giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh của mình.

 Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang