Rùng mình trước lời khai của đối tượng hiếp dâm, giết người rồi đốt xác

author 09:47 05/03/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Sơn La cho biết, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh này vừa phối hợp với Công an huyện Sông Mã (Sơn La) phá thành công chuyên án giết người, đốt xác, bắt khẩn cấp 1 đối tượng về hành vi giết người, hiếp dâm, đốt xác phi tang.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, Ngày 2/3, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Sông Mã phá thành công chuyên án giết người, đốt xác, bắt khẩn cấp 1 đối tượng về hành vi giết người, hiếp dâm, đốt xác phi tang. Vụ việc xảy ra vào ngày 24/2.

nhận được tin báo của công an huyện Sông Mã về cái chết cháy bất thường của chị Lường Thị Thuông (SN 1984) thường trú tại bản Lưng – xã Chiềng En – huyện Sông Mã dưới gầm sàn lán nương của gia đình tại khu Huổi Pao, xã Chiềng En, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra xác minh làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 2/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lường Văn Cằm - bản Ten, xã Chiềng En, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La là hung thủ giết chị Thuông. Tại cơ quan Công an, ban đầu, Lường Văn Cẳm một mực phủ nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Lương Văn Cẳm tại cơ quan công an

Đối tượng Lương Văn Cẳm tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

Tuy nhiên trước bằng chứng xác đáng, hắn đã khai nhận: Khoảng 15h30 ngày 24/2, Cẳm đi tìm con bò thả rông của gia đình bị lạc trên nương, đến 18h thì đến khu vực bản Huổi Pao là khu lán nương của ông Lường Văn Xiến. Thấy chị Thuông chỉ có một mình đang nấu cám lợn, xung quanh không có người, trời đã nhập nhoạng tối, hắn đã nảy sinh tà ý.

Đối tượng Cẳm tìm cách tiếp cận và lợi dụng lúc chị Thuông sơ ý, Cằm đã dùng cuốc đập liên tiếp hai nhát vào đầu nạn nhân. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, thấy chị Thuông đã chết, Cẳm đã kéo xác nạn nhân vào gầm sàn lán nương và lấy cỏ ranh phủ kín thi thể rồi châm lửa đốt lán…

Sau khi đốt cháy nhà nương của ông Xiển, Cằm đi bộ vuợt eo đồi trước mặt qua bản Ten đi về nhà với thái độ bình thản như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đến khi quần chúng hô hoán đi dập lửa, Cằm cũng chạy theo mọi người đến lán nương của ông Xiên, theo thông tin từ VTC News

Tuy nhiên, hắn chỉ đứng xem chứ không tham gia dập lửa. Đến ngày 25/2, Cằm đi lên hiện trường xem, sau đó lại tiếp tục đi về. Khi các cán bộ Công an tỉnh Sơn La đến khám nghiệm hiện trường, Cằm cũng đến xem và không để lộ sơ hở nào. Đến khi bị bắt, hắn cũng không ngờ, mình bị phát hiện nhanh đến như vậy. 

Thái Hà (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang