Rùng mình với cách chế biến nem chua siêu bẩn ở Thanh Hóa

author 06:44 26/06/2014

Có dịp đi du lịch và ghé vào huyện Bỉm Sơn (Thanh Hóa) định mua nem chua về làm quà, một du khách không khỏi rợn người khi thấy cảnh "hậu trường" làm nem.

Ngày 24/6, trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ những hình ảnh về cách chế biến nem chua tại một cơ sở ở Thanh Hóa.

Những hình ảnh được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Những hình ảnh chế biến nem chua Thanh Hóa siêu bẩn được chia sẻ trên mạng xã hội.

Những dòng chia sẻ được đăng: “Sau khi nghỉ mát với Viện ở Hải Tiến (Thanh Hóa), qua Bỉm Sơn, vào cửa hàng nem chua khá to, dự định mỗi người mua một ít làm quà. Cửa hàng nem chua… tự làm nem (bên trong nhà khá đông người nhộn nhịp cuốn nem). Sau khi đi qua chỗ làm nem, được chỉ dẫn đi xuống dưới nhà đi vệ sinh.

Dưới chân là một đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên của anh em. Nhìn cảnh tượng này mình thực sự sốc, khiếp đảm không dám mua nem gì, và cả xe mình cũng không ai còn tâm trạng nào mua nem chua về ăn nữa.

Mình chụp trộm ảnh để anh em biết mà đề phòng. Có bao nhiêu cơ sở nem chua thế này tại Thanh Hóa? Bao nhiêu loại thuốc độc ngâm da lợn để giòn, ngon.

Được biết họ phải mua da lợn từ các nơi về, trời mùa hè và các loại thuốc bảo quản chống thối, chất làm giòn và tẩy trắng, liệu đây có phải là các liều thuốc đưa đến bệnh ung thư”?

Những hình ảnh được thành viên L. ghi lại tại một cơ sở nem chua tại Bỉm Sơn. Ảnh chụp lại từ facebook.

Ngay sau khi những hình ảnh và dòng chia sẻ của thành viên L.X.H đưa lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ. Nhiều người hô hào nhau cùng nhau tẩy chay cơ sở nem kia, đồng thời cảnh báo đến đông đảo người ưa thích món nem chua.

Những hình ảnh được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Những hình ảnh được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Thành viên Guma cho hay: “Sợ quá anh ạ! Cảm ơn những chia sẻ của anh đối với mọi người. Em rất thích ăn nem chua nhưng giờ toàn tự làm lấy để ăn thôi chứ ko dám nghĩ đến chuyện đi mua nữa. Cũng có nơi làm an toàn,sạch thật đấy nhưng cái phần đông ô nhiễm, mất vệ sinh thế này cũng quá nhiều”.

Cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng "dậy sóng" trước những hình ảnh trên.

Còn thành viên HaPhuong bình luận: “Kiểu này lại phải tự làm để ăn thôi. Mình cũng nghe nhiều người cảnh báo rồi nhưng giờ mới thấy rõ”.

Nhưng thành viên KhanhHung cũng cho rằng: "Nếu là người kinh doanh có tâm thì đã khác, mình có ông bác cũng làm nem chua nhưng làm cẩn thận và vệ sinh lắm chứ không làm ăn tào lao như thế này đâu. Mình nghĩ chuyện này là có nhưng chỉ là số ít thôi chứ không phải cơ sở sản xuất nào cũng mất vệ sinh thế này".

Theo Tri thức trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang