Rùng mình với lô bánh mì Trung Quốc làm từ phế thải

author 06:00 05/10/2016

(VietQ.vn) - Bánh mì là một món ăn ưa thích của nhiều người, tuy nhiên chúng lại được sản xuất từ phế thải của con người và động vật, khiến ai cũng hoảng sợ.

Phát hoảng với bánh mì làm từ tóc người

Mới đây các nhà nghiên cứu tại Anh đưa ra một thông báo khiến ai cũng phải rùng mình: Tại một số siêu thị bán bánh mì, các nhà nghiên cứu phát hiện chất amino-axit có nguồn gốc từ tóc người xuất hiện trong lô bánh mì ăn nhanh, có hình vuông, thái thành từng miếng xếp lại với nhau.

Nổi da gà với loại bánh mì làm từ tóc người!
Nổi da gà với loại bánh mì làm từ tóc người!

Theo điều tra, những loại bánh mỳ bẩn này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi chuyên thu gom tóc từ các hiệu và salon tóc trên địa bàn đem về nơi sản xuẩt chế biến thành chất phụ gia cho vào bánh mì với mục đích kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm

Thực tế cho thấy, những chiếc bánh mỳ bẩn này không có hương vị tự nhiên nào khác ngoài hương kem và vani- một hỗn hợp rất đơn giản từ kem, lòng đỏ trứng và đường, hương vỏ vani.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu còn thấy chất L-cysteine là tác nhân làm mềm thường được cho thêm vào bánh mì và các loại bánh nướng nhằm đẩy mạnh tốc độ xử lý công nghiệp. Mặc dù chất này được tạo ra trong phòng thí nghiệm, nhưng hầu hết nó xuất phát từ một nguồn tự nhiên. Và nguồn tự nhiên đó chính là tóc người, lông gà, và sừng bò hòa tan trong axit trước khi được cô lập và bổ sung vào bánh mì.

Trẻ bị u não vì chơi game online (VietQ.vn) - Vừa qua, tại Anh đang xôn xao vụ một cậu thiếu niên chơi game online bị u não, khiến các game thủ hoang mang và lo lắng.

"Hương vị tự nhiên"  của bánh mì lấy từ tuyến bài tiết của con hải ly

Bánh mì không chỉ được làm từ tóc người mà các nhà nghiên cứu còn thấy, chất castoreum là chất dầu được tiết ra từ tuyến bài tiết của của con hải ly ở châu Mỹ được trôn lẫn với các thành phần khác tạo lên hương vani ngọt dịu cho bánh mì.

Hương hải ly giúp bánh mì thơm, ngọt dịu vị vani
Hương hải ly giúp bánh mì thơm, ngọt dịu vị vani 

 Thực tế cho thấy, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm sử dụng hương của con hải ly này như thuốc lá, nước hoa..và giờ có cả bánh mỳ-loại thức ăn chúng ta ăn hằng ngày Các nhà sản xuất thuốc lá thường sử dung chất này để tạo hương vị ngọt ngào cho thuốc.

Bên cạnh việc tạo hương vani ngọt cho bánh mì, hương hải lý còn được sử dụng để ngăn chặn tình trạng vón cục ở một số loại bánh làm từ bánh trộn sẵn.

Đặc biệt nhất ở chỗ, các nhà sản xuất không ghi những chất lấy từ phế thải của con người và động vật vào sản phẩm, mà họ thay bằng một cụm từ rất thân thiện “hương liệu tự nhiên”. Tuy chất này không gây hại cho con người, khi người tiêu dùng biết rõ về thành phần thực trong bánh mì thì có lẽ ai cũng sẽ tránh xa.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang