Rùng rợn cửa hàng bán dao chặt đầu của khủng bố IS

author 11:00 29/07/2015

(VietQ.vn) - Ngoài đồ lưu niệm, cửa hàng của IS còn bày bán súng AK, đồ phụ tùng của súng, và các loại dao tương tự loại thường được sử dụng trong các đoạn video chặt đầu con tin được IS công bố trước nay.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung ra hàng loạt hình ảnh mới về một trong những cửa hiệu vũ khí của nhóm này tại thành trì Mosul, Iraq. Cửa hiệu chứa đầy các loại súng trường, súng tự nạp tải, dao găm, kính viễn vọng, áo phông và cờ hiệu IS.

Một chuyên gia vũ khí uy tín nói với báo Daily Mail rằng, cửa hiệu kể trên về cơ bản là một "cửa hàng quân sự" cho dân thường và hình ảnh của nó chỉ mang tính tuyên truyền. Ở bên ngoài cửa hiệu, nhiều ma-nơ-canh được trưng diện bộ sưu tập các hàng hóa chiến tranh của IS. Ít nhất có một chiếc áo phông mang huy hiệu thánh chiến màu đen được treo ở phía trước cửa.

Một góc cửa hàng lưu niệm của khủng bố IS

Một góc cửa hàng lưu niệm của khủng bố IS. Ảnh: Vietnamnet

Trong bức hình được công bố có một người bán hàng dường như đang sắp xếp lại những chiếc áo phông. Nơi đây còn có bán cả mũ, ba-lô, giày và băng rôn màu đen có biển hiệu khét tiếng của các nhóm thánh chiến như IS.

Mosul được coi là “thủ đô” của IS tại Iraq, bị lực lượng này chiếm đóng vào giữa năm 2014. Việc chiếm được Mosul mang lại cho IS nguồn tiền đáng kể từ các ngân hàng địa phương và lượng lớn vũ khí, xe tăng, trực thăng của Mỹ do quân Iraq bỏ lại.
Cửa hiệu chứa đầy các loại súng trường, súng tự nạp tải, dao găm, kính viễn vọng

Cửa hiệu chứa đầy các loại súng trường, súng tự nạp tải, dao găm, kính viễn vọng. Ảnh: Vietnamnet

IS sau đó tuyên bố thành lập “nhà nước” với bộ máy quan chức nhằm trợ giúp cho các tay súng chiến đấu ngoài chiến trường. Hơn nữa, IS còn lập ra các hình thức an sinh xã hội, chi tiền cho những người dân bị thiệt hại từ các cuộc không kích. Tổ chức này còn tuyên bố kế hoạch tạo ra đồng tiền riêng, báo Thanh Niên đưa tin.
RT dẫn lời ông Andrew March, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Yale (Mỹ), cho rằng IS đang cố phát triển một nhà nước và mở rộng lãnh thổ. Ông March nhận định việc IS tuyên bố thành lập nhà nước không phải là tượng trưng, vì lực lượng này vẫn đang tiếp tục các cuộc chiến trên nhiều mặt trận. Giáo sư March gọi IS là một tổ chức đang tiến hành "cách mạng".
Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang