Rùng rợn trước sự trở lại của ‘thị trấn ma’ ở Argentina

authorHòa Lê 11:21 14/11/2015

(VietQ.vn) - Từ một ngôi làng ven hồ, Villa Epecuen (Argentina) chấm dứt sự sống của mình vào ngày 10/11/1985. Sau gần 30 năm biến mất, cuối cùng Villa Epecuen nhô lên khỏi mặt nước, lộ diện khung cảnh ma mị hoang tàn.

Thị trấn Epecuen từng là một khu nghỉ mát bên hồ sầm uất và náo nhiệt với 1.500 người phục vụ cho hơn 20.000 khách du lịch mỗi mùa. Trong suốt thời đại hoàng kim ở Argentina, những chuyến tàu hỏa vận chuyển lúa gạo ra thế giới bên ngoài đã mang nhiều khách du lịch từ thủ đô đến nghỉ dưỡng và tắm suối nước mặn ở đây.

Hồ nước mặn này rất thu hút khách du lịch bởi hàm lượng muối trong hồ rất cao, chứa lượng muối nhiều gấp 10 lần so với nước ở đại dương, giúp những người không biết bơi vẫn có thể nổi trên mặt nước. Khách du lịch, đặc biệt là những người đến từ cộng đồng người Do Thái ở thủ đô Buenos Aires, rất thích được nổi bồng bềnh trên mặt nước này bởi nó gợi lại cho họ về Biển Chết ở Trung Đông. 

Hình ảnh sôi động của một thị trấn du lịch sầm uất một thờiHình ảnh sôi động của một thị trấn du lịch sầm uất một thời

Epecuen chấm dứt sự sống của mình vào ngày 10/11/1985 khi con đê ở hồ nước mặt bị vỡ đột ngột sau những trận mưa lớn bất thường kéo dài. Theo báo Vietnamnet đưa tin, thị trấn là nơi sinh sống của khoảng 1500 cư dân bị phá hủy và nhấn chìm trong nước. Người dân trong thị trấn vội vã sơ tán. Hầu hết không ai trong số họ quay trở lại quê hương nữa. Mực nước ở đây tiếp tục tăng lên nhanh chóng, đạt mức cao nhất trong năm 1993. Nước mặn chìm ngập khắp nơi, ăn mòn các tòa nhà, làm chết cây cối.Từ một nơi nghỉ dưỡng sầm uất, Villa Epecuen bị lãng quên và trở thành thị trấn ma.

Khung cảnh tiêu điều khắp nơiKhung cảnh tiêu điều khắp nơi

Sau gần 30 năm biến mất, cuối cùng Villa Epecuén nhô lên khỏi mặt nước, lộ diện khung cảnh tiêu điều hoang tàn. Mọi thứ gần như bị hủy hoại hoàn toàn. Khi nước rút đi, một số cư dân trước đây đã quay trở lại quê hương sau gần 30 năm vắng bóng, theo báo Dân trí đưa tin.

Ông Pablo Novak, 85 tuổi, là cư dân duy nhất quyết định gắn bó với thị trấn đến cùngÔng Pablo Novak, 85 tuổi, là cư dân duy nhất quyết định gắn bó với thị trấn đến cùng

Bởi sự hoang toàn, cô tích, gam màu trắng xám buồn bã, nơi đây được gọ là thị trấn ma của Argentina. Những ai thích ngắm cảnh sắc kỳ lạ sẽ đến đây vào ban ngày, còn những ai muốn thử thách lòng dũng cảm thường lựa chọn ghé qua Epecuen vào lúc hoàng hôn, và ở lại đến khuya, đi lang thang giữa những hàng cây không lá, len lỏi qua những bức tường trắng xám để trải nghiệm cảm giác rùng rợn, ma quái...

Hòa Lê (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang