Rùng rợn vụ án hiếp thiếu nữ giấu xác dưới đầm tôm

author 07:03 03/01/2014

Những cơn mưa tầm tã hầu như đã xóa hết dấu vết hiện trường vụ án, kết quả khám nghiệm tử thi cũng mang lại con số 0 vì trong thời gian ngâm nước quá lâu, những dấu vết trên thi thể cũng không còn. Các chiến sĩ trinh sát đã phá vụ án này thế nào?

Xác người bị ghim nhiều ngày dưới mặt nước đầm tôm

Do mới thu hoạch tôm và vừa thả nuôi vụ tôm mới nên cha mẹ thiếu nữ Đoàn Thị Thu Tâm (SN 1992) phải đi gom tiền bán tôm từ các mối hàng khác huyện. Sáng ngày 31/7/2010 người cha bảo con gái ra chòi giữ tôm với người làm công như thường lệ. Đến chiều, vợ chồng anh về, không thấy con đâu, hỏi người làm công thì được biết lúc trưa có bạn trai của cô đến rủ đi chơi.

Đến mờ tối vẫn không thấy, gọi điện không liên lạc được, cả nhà huy động người thân đi tìm kiếm. Mãi đến ngày thứ ba, sự thật kinh hãi mới lộ diện khi một người phát hiện một xác chết nữ nổi lềnh bềnh giữa đầm tôm. Vớt xác lên, vợ chồng chủ đầm tôm nhận ra ngay đó là con gái mình.

Hiện trường là đầm tôm rộng khoảng 10 ngàn m2, nước rất sâu, xung quanh có hai chòi giữ tôm. Điều dã man ở chỗ hung thủ đã giấu xác rất tinh vi. Thi thể bị cột vào một cây tầm vông cắm xuống đáy đầm. Khám nghiệm tử thi, bác sĩ pháp y xác định tử thi đang trong thời kỳ phân hủy, ở vùng cổ có nhiều vết bầm do ngoại lực tác động, trong phổi không có nước; lấy dịch trong phổi đi giám định thì xác định không có tảo phù hợp với tảo ở đầm tôm. Cảnh sát xác định nạn nhân không phải bị dìm xuống nước chết mà đã bị sát hại trước đó ở trên cạn.

Những chứng cứ khác tại hiện trường giúp cảnh sát phán đoán động cơ gây án: Toàn bộ nữ trang còn nguyên vẹn. Bộ phận sinh dục có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, nhưng do thời gian thi thể ở dưới nước quá lâu nên không còn bất cứ dấu vết nào của kẻ thủ ác như tinh dịch, tóc... Đây là một vụ giết người, hiếp dâm chứ không phải một vụ giết người cướp tài sản?

Cảnh sát nghi vấn nơi phát hiện xác chỉ là nơi giấu xác chứ không phải là hiện trường chính của vụ án. Vụ án đã xảy ra ở nơi khác, có thể tại một trong hai chòi giữ tôm. Một lần nữa lực lượng kỹ thuật hình sự lại quay lại khu vực, mở rộng hiện trường, đặc biệt khám nghiệm kỹ lưỡng hai chòi giữ tôm.

Những cơn mưa tầm tã trong mấy ngày trước đó đã “đồng lõa” cùng tội ác, khiến những dấu vết tội phạm thường để lại hiện trường như dấu chân, dấu máu… bị xóa mờ. Thế nhưng dù đã được cơn mưa “giúp sức” và kẻ thủ ác có vẻ đã có thời gian xóa dấu hiện trường, nhưng một số dấu vết vẫn còn lưu lại như một vết máu.

Như vậy chòi giữ tôm lớn là hiện trường chính vụ án, nơi nạn nhân bị giết. Trong chòi có một vài chi tiết lộn xộn bất thường, phải chăng đã xảy ra sự giằng co giữa nạn nhân và kẻ thủ ác?

Theo gia đình nạn nhân thì chòi giữ tôm này ít ai lui tới, vào ngày con gái mất tích thì chỉ có cô và người làm công tên Trần Văn Khanh (SN 1991, ngụ ấp Bến Chùa, xã Hiệp Mỹ Tây) ở đầm giữ tôm. Khanh được triệu tập.

Gia đình nghi phạm rất nghèo khó, cha mẹ li hôn nhau từ nhỏ, Khanh sống với mẹ. Khanh không biết chữ nhưng tính tình ngoan hiền, ít nói, chăm chỉ làm lụng và được người quen giới thiệu nên đến làm thuê cho gia đình nạn nhân. Nhiều lần được nghỉ về nhà chơi, Khanh thường kể về lòng tốt của gia đình ông chủ, vẻ rất quí mến.

Về quan hệ với cô chủ, do hai người gần bằng tuổi nhau nên thường xuyên trò chuyện thân thiết. Đã nhiều lần cô chủ ra đầm coi tôm cùng mà chưa từng chuyện gì xảy ra.

Coi đầm tôm cả ngày mà không phát hiện việc cô chủ bị ghim xác?

Tại cơ quan điều tra, Khanh rành mạch cho rằng không liên quan gì đến vụ án. “Tụi cháu rất thân nhau nên không có lý gì để ra tay sát hại cô ấy. Hôm đó cô chủ ở chòi giữ tôm lớn, cháu ở chòi giữ tôm nhỏ, lúc trưa cháu thấy một người bạn trai của cô chủ đến ngồi nói chuyện rồi sau đó hai người đi đâu cháu không để ý vì không muốn nhòm ngó chuyện người khác”, lời khai được đánh giá khá thuyết phục.

Hỏi lại những người thân của nạn nhân, được biết trong suốt ba ngày cô chủ mất tích, Khanh rất nhiệt tình trong việc tìm kiếm, không có thái độ bất thường nào. Như vậy Khanh khó có thể là thủ phạm?

Vụ án đến đây đi vào kết cục “mờ tịt”. Trong buổi họp tìm hướng điều tra mới, lật lại các tình tiết vụ án, lời khai của các nhân chứng và đặc biệt là lời khai của Khanh, một điều tra viên bỗng “soi” ra một phi lý bất ngờ: Có nhiệm vụ trông coi đầm tôm và đã làm việc này nhiều năm nên rất “chuyên nghiệp”, vậy tại sao Khanh không phát hiện ra chuyện có ai đó đã mang thi thể cô chủ mình ghim xuống đáy đầm tôm; mà công việc phi tang này phải hàng giờ đồng hồ mới xong xuôi?

Một mâu thuẫn khác cũng được “chỉ mặt đặt tên”: Sáng hôm đó trời mưa tầm tã. Liệu có cặp tình nhân nào lại dắt nhau đi chơi như lời Khanh khai? Nếu có chuyện “quan hệ đen tối” thì quanh đó nhiều cây số không có nơi nào để nam nữ “hành sự”, chẳng lẽ lại lơ ngơ dắt nhau đi tắm mưa ngoài đồng?

Mọi hướng nghi vấn lại quay về Khanh. Các trinh sát âm thầm tỏa đi gặp những nhân chứng là những người sống xung quanh con đường dẫn vào hiện trường vụ án. Kết quả: Không ai nhìn thấy có người thanh niên nào vào khu vực trong buổi sáng ngày 31/7. Cảnh sát còn tìm gặp những người bạn của nạn nhân, ai cũng khẳng định hôm xảy ra sự việc không ai tìm gặp Tâm. Cảnh sát có cơ sở khẳng định Khanh bịa chuyện.

Thì ra sáng 31/7, sau khi vợ chồng ông chủ đi lấy tiền bán tôm thì cô chủ ra chòi giữ tôm. Đôi trẻ trò chuyện một lúc rồi Khanh đi ra chòi nhỏ. Đến khoảng hơn 10h, trời đổ mưa, Tâm chạy vào chòi lớn xem có bị dột nước không. Thấy thiếu nữ đang nằm võng ngủ, lén đứng ngắm một lúc, dục vọng nổi lên, Khanh lấy một cái gối đè lên mặt thiếu nữ. Nạn nhân giật mình kháng cự, cào cấu thì bị Khanh xiết tay bóp cổ đến bất tỉnh, bế vào giường làm nhục.

Khi tỉnh dậy, thấy mình không mảnh vải che thân, biết mình đã bị hiếp dâm nên Tâm la khóc sụt sùi. Khanh năn nỉ, xin xỏ, dụ dỗ “mọi việc đã rồi, Khanh sẽ xin cưới Tâm làm vợ”. Thấy kẻ xấu xa đã làm nhục mình lại còn buông lời bỉ ổi, nạn nhân tức giận dọa sẽ tố cáo. Khanh âm thầm lên “kế hoạch hai”.

Cơn mưa ngày càng nặng hạt, thiếu nữ khóc mãi rồi cũng mệt, quay mặt vào vách chòi. Khanh nhào vào bóp cổ nạn nhân đến tắt thở, kéo xác ra đầm, cột thi thể vào cây tầm vông, dìm xuống đáy. Thủ phạm thu dọn hiện trường, xóa sạch dấu vết. Trong lúc mọi người đi tìm, Khanh cũng nhiệt tình đi tìm để tránh nghi ngờ. Đến khi xác nổi lên, lo sợ bị phát hiện, Khanh đang thu xếp đồ đạc bỏ trốn thì bị triệu tập.

Phiên xử Khanh diễn ra vào một ngày cuối tháng 9/2010. Tòa tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội giết người và hiếp dâm.

Theo Xalophapluat

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang