Rụng tóc, hói đầu khi lạm dụng tóc giả

author 15:06 27/02/2013

(VietQ.vn) – Việc sử dụng tóc giả trong một thời gian dài sẽ tạo môi trường nóng ẩm, bức bí khiến phụ nữ bị viêm nang chân tóc, nấm đầu, thậm chí sau một thời gian sẽ gây hói đầu.

Trào lưu dùng tóc giả

Trước đây, số lượng người đội tóc giả không nhiều, chỉ những ai bị bệnh hay người già hay rụng tóc mới có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên hiện nay, việc dùng tóc giả dường như đã trở thành trào lưu, được giới trẻ ưa chuộng.

Trên địa bàn Hà Nội, rất dễ dàng để tìm mua một bộ tóc giả. Trên các con phố: Cầu Gỗ, Kim Mã, hàng Chiếu, hàng Mắm, hàng Ngang, Trần Nhật Duật… là rất nhiều các cửa hàng tóc giả, bán đủ các loại tóc giả từ xoăn đến thẳng, dài ngắn đủ loại.

Tóc giả bày bán la liệt trên phố hàng Đường (Hà Nội)

Theo chị Lan, chủ cửa hàng bán tóc giả trên đường Kim Mã cho biết: “Những bộ tóc giả được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sợi nhân tạo, nguyên liệu dệt, sợi hóa học tổng hợp, nilon, cước…”. Khách hàng của cửa hàng chị chủ yếu là các bạn nữ trẻ tuổi, độ tuổi khoảng từ 20- 40 tuổi.

Quan sát bằng mắt thường thì sản phẩm tóc giả làm từ tóc thật không bắt mắt như làm từ sợi tổng hợp. Chính vì thế mà tóc giả làm từ sợi tổng hợp, nilon vẫn được các bạn trẻ ưa chuộng hơn. Giá cả của những bộ tóc giả này cũng khá đa dạng, tùy từng loại mà có giá khác nhau. Những bộ tóc giả làm từ sợi hóa học tổng hợp có giá dao động từ 300.000– 850.000 đồng/bộ. Tóc giả bình dân kiểu đầu Vic, kiểu xoăn nhẹ từ 300.000– 900.000 đồng/bộ; một số kiểu tóc ép, nhuộm vàng, uốn lọn cầu kì hơn thì giá 1 triệu đồng/bộ. Mức giá rẻ nhất là tóc giả làm bằng sợi cước Trung Quốc, chưa đến 100.000 đồng/bộ, thường được các cửa hàng thời trang mua dùng cho manơcanh nhưng lại được rất nhiều bạn trẻ thích vì giá rẻ, có thể thay đổi kiểu dáng liên tục.

Tại một số website bán hàng online như muare.vn, lamdep24h, 123.vn… mặt hàng tóc giả cũng được rao bán rất rôm rả. Với các đoạn quảng cáo khá hấp dẫn như: “Chất lượng tóc mình đảm bảo cho các bạn những bộ tóc nhà mình là loại 1, bóng, tự nhiên, đẹp thật sự, chứ ko phải nói quá để mọi người mua của mình. Phương châm shop của mình là Rẻ- Đẹp- Xịn. Khách mua 1 lần là sẽ quay lại lần sau. Ngoài ra mình còn có chai xịt dưỡng dành riêng cho tóc giả giá chỉ 80k /chai. Chụp tóc nhà em là made in Korea, dùng nó bạn sẽ không lo bí đầu mà có cảm giác thoải mái, giá là 40k/1 chụp nhé”.

Nguy cơ nấm ngứa, rụng tóc

Sở dĩ tóc giả đang lên ngôi và ngày càng khẳng định lợi thế “mạnh” vì nó có thể tạo được vô số kiểu tóc giúp phụ nữ khắc phục những nhược điểm cho mình.

Chị Thu Thảo, làm tại một công ty về quản lý game trên đường Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Mỗi lần công ty tổ chức sự kiện mình cũng thích thay đổi phong cách, do vậy tóc giả trở thành phụ kiện không thể thiếu của tôi. Thay vì ngồi hàng tiếng đồng ở salon để duỗi, sấy hay làm xoăn thì tôi chỉ cần đầu tư mua một bộ tóc giả cho nhanh”.

Đội tóc giả đang dần trở thành trào lưu đối với giới trẻ

Theo một nhân viên cửa hàng phụ kiện thời trang tại phố Trần Nhật Duật, nhiều teen tìm đến hỏi mua tóc giả phù hợp với các bộ trang phục của mình để khoe mẽ với bạn bè tại các buổi tiệc. Thậm chí, họ còn thửa riêng một mẫu tóc "độc nhất vô nhị".

Tuy nhiên, theo một chuyên gia tư vấn và chăm sóc tóc của Viện Trị liệu tóc và da đầu, đội tóc giả trong thời gian dài sẽ khiến tóc thật bị gãy do bị tóc giả đè xuống. Đặc biệt vào mùa hè, lượng mồ hôi tiết ra nhiều, nếu không gội đầu và vệ sinh tóc kỹ lưỡng có thể bị rụng tóc nhiều, thậm chí sau một thời gian sẽ gây hói đầu.

Nguy hiểm hơn, dùng tóc giả trong một thời gian dài, mồ hôi ủ lâu trong tóc sẽ tạo môi trường nóng ẩm, bức bí khiến phụ nữ bị viêm nang chân tóc. Không nên lạm dụng tóc giả để làm đẹp trong tiết trời nóng bức.

Đối với những bệnh nhân xạ trị, hói đầu, theo lời khuyên của các chuyên gia về tóc, nếu trong hoàn cảnh không bắt buộc thì không nên dùng tóc giả, thời gian để da đầu thông thoáng càng lâu càng tốt. Nên chọn lựa những bộ tóc giả bằng sợi tơ mềm, không nên vì ham rẻ mà dùng loại nilon xơ cứng, ảnh hưởng đến da đầu. Đặc biệt, khi đi ngủ, làm vệ sinh cá nhân hay thay đồ đều không nên mang tóc giả.

Vân Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang