Rụng tóc, nấm da đầu vì tóc giả

author 06:05 25/04/2014

(VietQ.vn) - Tóc giả hiện nay không chỉ được dùng để giúp cho những bệnh nhân ung thư, bệnh nhân bị hói tự tin hơn vào vẻ bề ngoài, mà tóc giả còn như một món đồ thời trang, giúp các bạn trẻ thay đổi phong cách hàng ngày. Nhưng hiểm họa đằng sau những bộ tóc giả trôi nổi trên thị trường thì không phải ai cũng biết.

Tràn lan tóc giả không phân biệt được nguồn gốc

Không quá khó để có thể mua một bộ tóc giả. Chỉ cần đi vài vòng dọc đường Hàng Ngang, Hàng Đào là có thể thấy nơi đây như một “hội chợ” tóc giả. Từ tóc ngắn đến tóc dài, từ màu đen đến đủ các loại màu nâu, đỏ… để phục vụ cho nhu cầu của tùy loại đối tượng.Cô Lan -  một trong những chủ cửa hàng bán tóc giả trên phố Hàng Đào cho biết “Ở đây loại tóc giả nào cũng có hết, chủ yếu là hàng của Trung Quốc, ngoài ra còn có hàng của Sing và Thái, hai loại này đắt hơn nhưng chất lượng thì hơn hẳn, thích loại nào cũng có, giá rẻ nhất khảng 200.000VNĐ/bộ, có bộ đắt nhất ở đây thì rơi vào khoảng 4.000.000VNĐ”.

Phong phú các loại tóc giả được bày bán trên thị trường

Phong phú các loại tóc giả được bày bán trên thị trường

Cô Lan mang ra một ố mẫu để giới thiệu cho khách, từ các loại của Trung Quốc đến các loại hàng “xịn” hơn. Tuy nhiên, nếu nhìn ở ngoài thì không phân biệt được đâu là hàng Trung Quốc, đâu là hàng Thái Lan và Singapore. Khách hàng sau khi xem thì mắc cả, nếu thuận mua vừa bán thì cô Lan cho tóc giả vào một cái túi nilon, vỏ túi nilon thì toàn chữ Trung Quốc dù người mua hàng mua loại tóc của Thái.Cô Lan cho biết, ở đây chỉ có một loại túi duy nhất để đựng tóc giả cho khách, và chiếc túi đó là túi cô mua thêm để đựng chứ từng loại không có túi hay hộp riêng.

Tóc giả chưa hóa chất gây nấm da đầu, rụng tóc

Trước đây, tóc giả thường được làm chủ yếu từ các sợi nilon, tuy nhiên, loại tóc giả này bị một nhược điểm là thô cứng và khó vệ sinh. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, trong đó có cả những khách hàng trẻ tuổi, vì thị trường tóc giả hiện nay không chỉ được sử dụng cho những những người mắc bệnh, khiến cho tóc bị hói hoặc không có tóc, chính vì vậy đã xuất hiện trên thị trường những bộ tóc giả được làm từ tóc thật.

Rất khó để phân biệt tóc giả Trung Quốc và các loại khác

Rất khó để phân biệt tóc giả Trung Quốc và các loại khác

Tóc thật được lấy từ những tiệm cắt tóc hoặc những người tóc dài có nhu cầu cắt ngắn để bán đi bộ tóc của mình. Các bộ tóc này sẽ được xử lý qua hóa chất, được cắt, nhuộm, uốn, duỗi theo từng bộ để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Những bộ tóc giả được làm từ tóc thật này thường có giá cao hơn những bọ tóc giả được làm từ sợi nilon. Nhưng chúng được xử lý bằng rất nhiều hóa chất. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mọt số bệnh cho tóc và da đầu của người sử dụng.

Một lôại tóc giả của Trung Quốc bị thu hồi tại Đức vì có chứa  chất hóa học độc hại 4-aminoazobenzene trên mức cho phép

Một lọai tóc giả của Trung Quốc bị thu hồi tại Đức vì có chứa  chất hóa học độc hại 4-aminoazobenzene trên mức cho phép

Bà Ngô Mai Lan – bác sĩ chuyên khoa Da liễu cho biết “Không thể phủ nhận tác dụng của tóc giả đối với một số bệnh nhân bị ung thư hoặc bị hói, làm họ bớt tự ti vào vẻ ngoài của mình, tuy nhiên, hiện nay có một số loại tóc giả không có nguồn gốc rõ ràng, chưa qua kiểm định, trong quá trình sản xuất, sản phẩm sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn ngâm tẩm, làm hóa chất, chính vì vậy có thể có những loại hóa chất vẫn còn đọng lại trên tóc như 4-aminoazobenzene với liều lượng cao có trong hóa chất nhuộm tóc giả dễ gây kích ứng da, nấm da đầu và gây rụng tóc”.

Tóc giả dùng để làm đẹp, nhưng nếu không lựa chọn kĩ sản phẩm chất lượng, đủ tiêu chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng thì nó lại gây ra cho người sử dụng những nguy cơ xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mĩ của người tiêu dùng.

Thảo Hiền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang