Rước bệnh ung thư da vì thú vui sơn móng tay

author 17:50 05/06/2016

(VietQ.vn) - Các chuyên gia da liễu cho biết sơn móng tay dạng gel có thể giúp móng tay bóng đẹp nhưng dùng thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo Trí thứ trẻ, sơn móng tay dạng gel sử dụng một loại dầu bóng đặc biệt, được làm cứng và khô dưới ánh sáng tia cực tím. Loại sơn móng dạng gel có thể giữ màu sắc bóng đẹp trong nhiều tuần mà không hề bị phai hay tróc.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Y New York (Mỹ) đã phát hiện thấy rằng đèn tia cực tím được sử dụng để làm cứng sơn gel có thể gây tổn thương da tương tự như nằm phơi nắng.

Sử dụng sơn móng tay có thể mắc ung thư da

 Sử dụng sơn móng tay có thể mắc ung thư da

Cùng với đó, báo An ninh Thủ đô dẫn lời Tiến sĩ Chris Adigun từ Đại học Y khoa New York (Mỹ), chuyên gia nghiên cứu chính về vấn đề này cho biết: “Một tác dụng phụ không mong muốn là khi tiếp xúc với ánh sáng UV, da sẽ bị lão hóa, bàn tay bị nhăn nheo”.

Tiến sĩ Adigun cũng khuyến cáo, những phụ nữ thường xuyên sơn móng tay bằng gel cần cân nhắc nguy cơ ung thư da và chỉ nên sơn gel móng tay móng chân trong những dịp đặc biệt.

Ông cho biết sơn sửa móng tay trong thời gian dài có thể làm móng tay nhiễm trùng, móng khô, bong tróc. Ông cũng nói thêm, móng tay bị mỏng và giòn là do hóa chất trong gel đánh bóng hoặc từ acetone được sử dụng để tẩy gel và phải mất 6 tuần sau móng tay mới phục hồi sau khi sơn gel.

Móng tay bị hủy hoại do lạm dụng sơn móng tay

 Móng tay bị hủy hoại do lạm dụng sơn móng tay

Không những thế sơn móng tay còn là nguyên nhân gây nhiều bệnh ung thư nguy hiểm khác như: Ung thư bạch cầu, ung thư hạch non - Hodgkin lymphoma có thể xảy ra sau 10-15 năm sau nếu người dùng thường xuyên hít phải chất benzen có trong sơn móng tay. 

Ngoài ra, những màu sắc nhân tạo trong men sơn móng có chứa độc tố, thậm chí còn là một số kim loại nặng. Nếu sử dụng trong thời gian dài, cơ thể sẽ bị hấp thụ những độc tố đó và làm tăng nguy cơ bị ung thư

Một nghiên cứu mới nhất đã cho ra kết quả rằng trong thành phần của sơn móng tay giá rẻ có chứa Sudan, đây là chất hóa học có độc tố cao. Nếu sử dụng lâu dài, độc tố này sẽ tích tụ dần dần trong cơ thể con người. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị ung thư tăng cao.

 

'Đánh bật' ung thư da chỉ với 5 thói quen đơn giản(VietQ.vn) - Ung thư da là loại bệnh thường mắc phải trong những ngày hè nắng nóng. Bổ sung vitamin A, caffeeine... sẽ giúp đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.

 Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang