Rước bực vì dịch vụ E-book Alezaa

author 14:47 03/07/2013

(VietQ.vn) – Với slogan "sách điện tử cho người Việt" nhưng Alezaa đang khiến khách hàng “bực bội” vì chất lượng dịch vụ kém của mình.

Với lợi ích là sự tiện dụng, sách điện tử đang được nhiều người sử dụng

E-book là hình thức sách điện tử, giúp người đọc dễ dàng đọc sách trên các thiết bị di động, có thể mang theo bên mình cùng lúc nhiều quyển sách yêu thích mà không phải mang vác như sách in. Nhà Xuất Bản tiết kiệm được chi phí in ấn, phát hành, lưu kho… nên giá sách E-Book có bản quyền rẻ hơn rất nhiều so với sách in.

Alezaa là một trong những nhà sách trực tuyến đầu tiên của Việt Nam liên kết với các NXB để mang những đầu sách bản quyền chất lượng với giá hợp lý cho nhiều người dùng trên các thiết bị di động ngày càng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, với cách làm không chuyên nghiệp, chế độ chăm sóc khách hàng không chu đáo, Alezaa đang khiến những khách hàng muốn tiếp cận tới sách có bản quyền e dè khi sử dụng dịch vụ.

Phản ánh với Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Thái K. (Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, gần 1 năm trước anh đăng ký tài khoản và mua sách e-book bản quyền của alezza ebook trên trang điện tử (alezaa.com) và khá hài lòng về sự tiện lợi của dịch vụ này vì ứng dụng đọc sách Alezaa giúp người dùng có thể mua sách có bản quyền và đọc sách trên máy tính cùng nhiều thiết bị công nghệ khác nhau như: iPad, iPhone, iPod touch và Android như Samsung Galaxy, HTC, LG, Kindle Fire, Nook Tablet . Tuy nhiên 1 tháng gần đây, khi thấy thông báo nâng cấp phần mềm Alezza lên 3.0 trên ipad thì gặp nhiều lỗi.

Theo anh K, điều khiến cảm thấy bất tiện và khó chịu nhất sau khi update lên phiên bản Alezaa 3.0 mới là tất cả những ghi chú, đánh dấu khi đọc những quyển sách trước đó đều mất. Trước đây, khi dùng phiên bản phần mềm Alezza cũ thì các ghi chú này luôn được đồng bộ theo tài khoản của khách hàng với máy chủ của Alezaa, khách hàng dù có chuyển sang điện thoại khác, máy tính khác thì vẫn xem được những ghi chú/đánh dấu của mình.

“Người đọc sách khi đọc những đoạn hay, những thông tin quan trọng thường đánh dấu và ghi chú lại những ý tưởng để những lần đọc sau có thể đọc lướt và tra cứu dễ dàng. Mất những đánh dấu này người đọc sẽ phải đọc lại từ đầu, ghi chú và đánh dấu lại quyển sách từ đầu rất bất tiện”, anh K. cho biết.

Trang web của Alezaa

Và điều khó chịu nhất đối là những quyển sách vừa được mua lại không được tải về máy ipad của khách hàng. “Với phiên bản Alezaa trên ipad trước, tôi chỉ cần vào dịch vụ “đám mây” của Alezaa là có thể tải lại những sách đã mua. Nhưng với phiên bản Alezza 3.0 trên ipad lần này, tôi làm mọi cách đều không thấy xuất hiện sách mình đã mua. Tôi đã gỡ bỏ phần mềm Alezaa trên ipad, sau đó cài lại vẫn không thể nào tải lại được những sách mình đã mua”, anh K bức xúc nói.

Khi gặp những khúc mắc trong quá trình giao dịch anh K đã gọi tới số của bộ phận Hỗ trợ khách hàng trong 2 ngày liên tục giờ hành chính thì không bắt máy, kể cả số được ghi là hotline cũng không ai bắt máy và cũng không hề thấy gọi lại.

Cũng theo anh K, sau nhiều lần liên hệ với các số điện thoại trên trang web của alezaa không được, khi gọi được tổng đài Hỗ trợ khách hàng thì nhận được câu trả lời “không phục hồi ghi chú được”, “bên em đang thử nghiệm”, “bên em sẽ gọi lại sau”.

Thậm chí là khi gọi được có nhân viên bắt máy nhưng trả lời là: “Nhân viên chăm sóc khách hàng của bên em hôm nay nghỉ, nên em ghi nhận thông tin và báo lại cho anh sau. Cho đến hôm nay là ngày thứ 5 rồi vẫn không nhận được sự phản hồi. Đây chính là điều khiến tôi không hài lòng nhất. Thế này mà gọi là hỗ trợ hay chăm sóc khách hàng sao? Quả thực đúng là muốn mua và đọc sách có bản quyền cũng không phải dễ ”, anh K nói.

Theo giám đốc của một NXB , hiện nay Việt Nam đã xuất hiện nhiều công ty kinh doanh sách điện tử , việc cạnh tranh giữa các công ty này chính là chất lượng phục vụ, nếu để cho khách hàng khó tiếp cận dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của doanh nghiệp không đáp ứng được thì việc kinh doanh sẽ gặp nhiều trở ngại.

“Cái gì tiên phong cũng sẽ có nhiều điều cần điều chỉnh, sửa chữa nhất là hình thức phân phối sách Ebook có bản quyền qua mạng, nhưng điều giữ chân được khách hàng và giúp sách E-book bản quyền chính là việc biết lắng nghe và chăm sóc khách hàng chu đáo”, vị giám đốc NXB nói.

Uyên Chi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang