'Rước' hóa chất vào người 'nhờ' xịt nước hoa

author 15:18 29/07/2016

(VietQ.vn) - Chính sở thích xịt nước hoa đã khiến cho người tiêu dùng phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm do các thành phần trong nước hoa gây ra.

Đối với nhiều người, việc xịt nước hoa lên khắp người để đem lại mùi hương trên cơ thể là một sở thích. Tuy nhiên, chính những sở thích ấy đã khiến cho họ phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm do các thành phần trong nước hoa gây ra.

Theo như nghiên cứu, một người trưởng thành hấp thụ đến 60% các sản phẩm một cách trực tiếp thông qua da. Các độc tố trong nước hoa và những loại mỹ phẩm sẽ thẩm thấu qua da và đi vào máu rồi được đưa vào các cơ quan trong cơ thể.

Các nhà khoa học đã chỉ ra một số tác động đến sức khỏe của nước hoa thông qua các thành phần sau: fragrance, linalool, geraniol, isoeugenol, cồn cinnamyl, limonene, hydroxycitronellal, citral, citronellol, BHT, cồn benzyl là các thành phần thường có trong nước hoa. Các hóa chất này có thể gây ra các tình trạng dị ứng, kích ứng da và mắt, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Chúng đều không được kiểm nghiệm độ an toàn trong mỹ phẩm bởi Cosmetic Ingredient Review (CIR).

Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng như thế nào còn phụ thuộc vào độ nhạy cảm của làn da mỗi người và liều lượng mỗi người sử dụng. Đối với người này, mùi hương có thể khiến người ta bị đau đầu nhưng với người khác thì không.

Với những làn da nhạy cảm, nước hoa giống như mầm bệnh

 Với những làn da nhạy cảm, nước hoa giống như mầm bệnh

Trong khi việc sử dụng nước hoa không sản sinh ra các tác động tới môi trường, nhưng quá tình sản xuất và chế biến các nguyên liệu sản xuất và bất cứ một hành động ngẫu nhiên hay có chủ đích nào để gây ra những tác động tiêu cực tới không khí, nước và đất.

Từ quan điểm sinh thái, xạ hương tổng hợp trong nước hóa là một mối lo ngại đặc biệt vì khả năng tồn tại và tích lũy của chúng trong môi trường. Một hàm lượng xạ hương tổng hợp đáng kể đã được tìm thấy trong cá và các trầm tích ở hồ Great Lakes ở khu vực Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, người dùng có thể thay thế các loại nước hoa đắt tiền bằng các nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Bằng cách chuyển sang một nguyên liệu hữu cơ phù hợp hoặc các loại tinh dầu (hoặc nước hoa được làm từ các loại tinh dầu), người tiêu dùng sẽ có những mùi dễ chịu trên cơ thể mà không hề bị ảnh hưởng tiêu cực nào từ các thành phần bên trong chúng.

Các chuyên gia khuyến cáo, các bà mẹ không nên sử dụng nước hoa hoặc các loại dầu gội, sữa tắm có mùi thơm đậm đặc ngay sau khi vừa sinh em bé. Vì những mùi hương này sẽ gây cản trở cho các bé trong việc xác nhận mùi hương của mẹ.

Các mẹ có biết thành phần gây ung thư trong sữa hạnh nhân?(VietQ.vn) - Mặc dù không có thuốc sâu nhưng sữa hạnh nhân lại chứa một thành phần rất đáng lo ngại vì nó có liên quan đến ung thư.

Thu Thảo (theo Lauratrotta)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang