Rước họa vì áo lót chứa silicone rởm

authorThảo Nguyên 13:33 24/07/2016

(VietQ.vn) - Một cặp túi ngực có chứa silicone giá 1.000-1.500 USD. Chính vì thế, áo lót giá rẻ mà có chứa túi silicone thì không thể đảm bảo là hàng xịn.

Áo lót silicone giá rẻ bất ngờ

Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), không khó để tìm mua những chiếc áo lót Trung Quốc được quảng cáo là hàng “xịn”, có túi silicone nâng ngực hiệu quả và tác dụng massage nhưng chỉ có giá “bèo” từ 40.000 – 80.000 đồng/áo. Khi được hỏi về chất lượng những chiếc áo ngực loại này, một tiểu thương chợ Đồng Xuân cho biết: đây là loại “xịn”, có lớp silicone đang thịnh hành trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Hàng “tàu” nhưng là “tàu chính hãng”, “tàu chuẩn”.

Khảo sát tại chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân) và chợ Phùng Khoang (huyện Từ Liêm) cũng tương tự. Các loại áo ngực bày la liệt, đổ đống ngổn ngang và rặt nỗi chỉ toàn hàng “tàu”. Mặt hàng này được các chủ hàng chia thành nhiều đống với các mức giá khác nhau. Theo các chủ hàng, đống áo ngực đặt phía trong, có giá rẻ từ 15.000 – 30.000 đồng/chiếc thì chỉ được độn lớp mút bên trong, rất bí. Nhưng, nếu mua hàng “xịn”, với mức giá từ 55.000 – 90.000 đồng/chiếc, khách hàng có thể sở hữu ngay một chiếc áo ngực độn silicone “mĩ mãn”, khuyến mại thêm những hạt massage bên trong, giúp thư giãn và tăng kích cỡ vòng 1 “không cần dao kéo”.

Rước họa vì áo lót chứa silicone rởmRước họa vì áo lót chứa silicone rởm

Đặc biệt, có những loại áo lót có lớp độn bằng dung dịch, màu trắng sữa, có những hạt nhựa có thể di chuyển nếu dùng tay tác động. Theo lời người bán hàng, dung dịch này và các hạt nhựa có tác dụng nâng đẩy và massage vùng ngực, tăng kích cỡ và độ “hot” vòng 1.

Chị Minh (Cầu Giấy) chia sẻ, vẫn thường xuyên dùng các loại áo ngực này và thấy không thoải mái. Tuy nhiên, do giá rẻ, trong khi có nhu cầu “tân trang” vòng 1 nên vẫn nhắm mắt dùng.

Rước họa vì silicone rởm

Bs Nguyễn Huy Thọ, Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, BV TƯQĐ 108 cho biết, silicone sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ rất đắt. Một cặp túi ngực có chứa silicone có giá 1.000-1.500 USD. Chính vì thế, việc các áo lót có giá chỉ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng mà có chứa túi silicone thì không thể đảm bảo được đó là silicone thật, có chất lượng.

BS Thọ cho biết, hiện nay, các loại áo lót giá rẻ, được bán đổ đống tại các chợ thường có một túi dung dịch bên trong. Tuy không thể đánh giá và khẳng định đó là các chất gì, chứa thành phần độc hại gì (nếu không được xét nghiệm), nhưng qua quan sát cảm quan và bằng kinh nghiệm mấy chục năm làm nghề phẫu thuật thẩm mỹ, BS khẳng định dung dịch của túi đệm áo lót khác hoàn toàn với silicone được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Dung dịch trong túi áo đệm có màu trắng đục như sữa trong khi silicone dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ màu trong suốt. Nếu là silicone trong y học, BS Thọ khẳng định, ngay cả trong trường hợp túi đột ngực bị vỡ ra, chất silicone chảy vào trong cơ thể cũng không gây kích ứng hoặc tác động xấu đến sức khỏe của người phụ nữ.

Trước lời quảng cáo rầm rộ của các chủ cửa hàng cho rằng mặc áo lót này sẽ giúp nâng ngực và nở ngực hơn vì chứa các hạt massage, BS khẳng định đây là điều không tưởng. “Quá trình massage ngực muốn có tác dụng phải là sự tác động mạnh sinh ra được nhiệt. Trong khi các hạt này chỉ nằm trong túi dung dịch lại trong miếng áo đệm nên sự tác động lên núi đôi của chị em gần như là không có, hoặc có rất ít”.

Rước họa vì áo lót chứa silicone rởmÁo lót giá rẻ bán đổ đống cũng được quản cáo có chứa silicone giúp nâng ngực

Thậm chí, BS khuyến cáo việc mặc những chiếc áo lót như này chỉ khiến chị em rước họa vào thân, tiền mất tật mang. Dung dịch trong miếng đệm không đảm bảo, chỉ được đóng trong túi ni lông nên chỉ cần sau vài lần giặt, túi sẽ bục ra, dung dịch tràn ra ngoài, dính vào cơ thể gây dị ứng da, viêm tắc lỗ chân lông. Đặc biết những phụ nữ đang cho con bú dễ có nguy cơ viêm, nứt đầu vú, nhiễm trùng đầu vú.

Sai lầm khi mặc áo độn cải thiện vòng 1

Trên thực tế, rất nhiều chị em có thân hình “ốc vít”, mặc cảm với vòng 1 quá bé coi sản phẩm áo nâng ngực là cứu cánh để lấy lại vẻ đẹp. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. BS Thọ khẳng định, chính chiếc áo độn quá nhiều là thủ phạm khiến ngực lép ngày càng lép. Bởi vì mặc áo quá chặt khiến các mạch máu ở tuyến vú không tuần hoàn, lưu thông mạnh để ngực phát triển. Áo độn ngực chỉ phù hợp với những phụ nữ có bầu ngực chảy xệ mà dân gian thường gọi là vú mướp. 

Để cải thiện vòng 1, BS khuyến cáo chị em nên tạo thói quen massage ngực hàng ngày. Có thể massage đơn giản tại nhà như dùng hai tay xoa bóp theo cách xoay tròn ngón tay theo bề mặt của núi đôi, sau đó dùng tay ép vào rồi co ra. Hoặc có thể dùng massage ngực bằng vòi hoa sen xối nước ấm vào ngực theo chiều từ trên xuống dưới.

Điểm mặt 5 mỹ nhân từng đi qua cuộc đời Cường đô la(VietQ.vn) - Cường đô la nổi tiếng bởi siêu xe và mỹ nhân. Các mỹ nhân từng vướng nghi vấn tình cảm với Cường đô la đều khiến người khác phải ngước nhìn bởi độ "hot"
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang