Rước họa vì miếng dán silicon

author 06:49 11/12/2012

(VietQ.vn) - Miếng dán ngực bằng silicon đang gây cơn sốt trong cộng đồng phụ nữ bởi tính ứng dụng tuyệt vời của nó. Song nếu không biết cách trưng dụng, miếng silicon vô tri ấy sẽ khiến bạn phải ân hận.

“Cứu cánh” của nhiều chị em phụ nữ

Nếu trước đây, phương thức bơm ngực bằng silicon trở thành cứu cánh để chị em sở hữu đôi gò bồng đảo đẹp theo ý muốn, thì giờ đây, phương thức này đang bị một nửa thế giới dần tẩy chay khi mỗi ngày, họ lại được chứng kiến không ít di chứng mà công cuộc phẫu thuật ngực để lại cho nạn nhân, thậm chí nhiều người trong s ố đó không thoát khỏi thiệt mạng. Chưa kể, phẫu thuật nâng ngực còn đòi hỏi chi phí rất lớn mà có thể cả đời dành dụm, chị em cũng không dám mơ .

Tuy nhiên không cam tâm số phận "màn hình phẳng" , phái đẹp đang rỉ tai nhau một cách làm đẹp vừa tiện vừa rẻ: miếng dán ngực silicon. Miếng dám giúp “núi đôi” hoàn hảo , mang lại cho người sử dụng tự tin với vòng một ưng ý, và quan trọng nhất là lựa chọn này ngốn chỉ vài chục nghìn đồng và thường không có nguy cơ tử vong .

Chị Ngân (Đống Đa, HN) chia sẻ: “Vòng ngực đẹp là một sự hãnh diện với phái nữ  Nhưng rất ít người may mắn có được điều này. Vả lại, rất ít phụ nữ chấp nhận những gì tự nhiên ban phát, họ luôn muốn đẹp hơn thực tế . Một trong số đó là ước mơ có được đôi gò bồng đào săn chắc và nở nang. Tôi bị gắn với biệt danh "lép" ngày từ hồi mới học cấp 3 chỉ vì cái vòng 1 lúc nào cũng trong tình trạng phẳng lỳ bất kể lúc tôi gầy hay mập. Điều này khiến tôi luôn ngại ngùng, mang cảm giác thua thiệt khi so sánh bản thân với bạn bè, đồng nghiệp. Mới đây nhận được lời mời dự một đám cưới quan trọng, tôi không ngớt lo lắng khi nghĩ tới việc mình sẽ xuất hiện ra sao trong bữa tiệc quan trọng ấy . Một chiếc váy thật đẹp đã có, nhưng một vòng ngực thật đẹp cho phù hợp với chiếc váy sành điệu?...”

Đau đầu tìm hiểu các loại phương thức , cuối cùng chị Ngân tìm đến miếng dán ngực silicon như một cứu cánh. Và chị không ngờ ra cứu cánh này đã giúp chị tự tin đến thế khi xuất hiện trong buổi tiệc, thu hút nhiều ánh mắt . Và cũng nhờ miếng silicon không lời ấy, chị đã cơ hội làm quen với một anh chàng.

Miếng dán silicon trở thành "cứu cánh" của nhiều chị em phụ nữ
Miếng dán silicon trở thành "cứu cánh" của nhiều chị em phụ nữ

Phóng viên đt đến sdt 0944 933… của một shop bán hàng online, thì được người bán hàng tư vấn rất nhiệt tình với lời quảng cáo "sẽ khiến bạn hài lòng" khi sử dụng miếng dán ngực bằng silicon.

Theo lời người bán thì có khá nhiều loại miếng dán ngực silicon, mỗi loại lại có xuất xứ khác nhau. Trong đó, nhiều nhất là xuất xứ từ Trung Quốc. Mỗi loại có công dụng khác nhau. Đối với các cô gái có “đôi bồng đảo” nhỏ nhắn thì nên dùng miếng ngực bơm hơi. Có nhiều loại giành cho các chị em bị “lép”. Một số khác thích độn chừng bao nhiêu, mua chừng đó.

Đối với riêng các chị em có vòng ngực lớn nhưng không được săn chắc, chỉ cần mua miếng dán nhũ hoa. Loại dán này có tác dụng tạo dáng đẩy, giúp vòng ngực tự nhiên và bớt chảy xệ

Tuy nhiên, loại được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay là loại có khả năng bơm hơi theo ý thích. Nếu muốn ngực lớn hơn, chỉ cần bóp nhẹ vào miếng dán, nó sẽ tự bơm. Nếu muốn nhỏ lại, người dùng chỉ cần xả chiếc van nhỏ được chế ngay bên cạnh áo.

“Cứu cánh” hay… “Gãy cánh” ?

Bác sĩ Võ Mỹ Hoa, nguyên phó phòng khám Viện da liễu Hà Nội, cho biết: “Không thể phủ nhận tính tiện dụng và thời trang của loại phụ kiện này. Tuy nhiên việc lạm dụng quá đà các loại miếng dán ngực silicon với bất kỳ lý do gì đều gây tác hại với cơ thể.

Khi sử dụng miếng dán ngực silicon sẽ phải dán trực tiếp miếng silicon lên ngực, đầu ngực được dính bằng keo dán ngực hoặc chất dính có sẵn trên miếng dán.

Những người có cơ địa bình thường cũng khó tránh khỏi tình trạng bức bách, ướt dính trên da, ngay cả khi không mẫn cảm với các thành phần của miếng dính.

Sử dụng miếng dán silicon thường xuyên có thể gây viêm nặng, nhiễm trùng chảy mủ,... núi đôi
Sử dụng miếng dán silicon thường xuyên có thể gây viêm nặng, nhiễm trùng chảy mủ,... núi đôi

Trong thời gian ngắn không sao nhưng về lâu dài thì xung quanh vùng da được dán liên tục sẽ mẩn đỏ và bị ngứa. Đây gọi là hiện tượng viêm da tiếp xúc.

Còn với những người có cơ địa nhạy cảm, có tiền sử bị dị ứng, đặc biệt dị ứng với các chất hóa học thì sử dụng miếng dán có thể gây mẩn, ngứa. Nếu vẫn sử dụng, lạm dụng trong thời gian dài, toàn bộ vùng da bị tiếp xúc với miếng dán sẽ bị ngứa, viêm đỏ, rỉ nước, thậm chí phù nề.

Với những trường hợp này, nếu thương tổn chỉ mới ở vùng thượng bì thì sẽ nhanh chóng khỏi khi được điều trị và ngừng sử dụng miếng dán. Tuy nhiên, nếu thương tổn đã ăn sâu vào hạ bì thì sẽ dẫn tới tình trạng mụn dầy, chảy nước, viêm nặng, nhiễm trùng chảy mủ, sau đó sẽ bong, lột da. Việc chữa trị cũng mất thời gian hơn nhiều.

Bên cạnh đó, tình trạng mẩn ngứa dễ dàng tái phát khi tiếp xúc với miếng dán hoặc keo dán ngực, hoặc các chất dễ gây dị ứng khác.

Còn một lý do nữa, thực tế hiện nay các loại miếng dán ngực, đầu ngực giả, nhái, kém chất lượng được bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường, phần nhiều không được kiểm định chất lượng, không rõ nguồn gốc nên, thành phần nên khi sử dụng rất dễ gây ra tình trạng dị ứng mẩn ngứa, bong tróc da”.

Bác sĩ Hoa đưa lời khuyên: "Nên hạn chế sử dụng miếng dán ngực. Nếu có thể thì không nên sử dụng, khi nhất thiết phải dùng thì cần tìm mua được miếng dán có nguồn gốc rõ ràng để tránh những tổn thương đáng tiếc với cơ thể”.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang