Rước họa vì mũ bảo hiểm 'rởm'

author 10:12 19/03/2013

(VietQ.vn) - Những cái chết thương tâm, những giọt nước mắt đau đớn vì sự mất mát người thân chỉ vì đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn khi tham gia giao thông…

Đau lòng mẹ lắm con ơi.

Hơn 1 tháng nay, cả xã Gia Đông (Thuận Thành, Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng và xôn xao vì cái chết của Đặng Văn G.( 27 tuổi, Gia Đông, Thuận Thành, Bắc Ninh). Đau lòng nhất có lẽ là bố mẹ G, những người đã đặt biết bao yêu thương và kì vọng vào đứa con yêu.

Có mặt tại nhà G vào một buổi chiều cuối đông, bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình G là không khí tang thương, trên bàn thờ nghi ngút khói là di ảnh của chàng thanh niên đeo kính cận rất trí thức, hiền lành. Từ khi G mất đến nay bố mẹ G ốm liệt giường, mẹ không ngừng gào khóc gọi tên đứa con trai cả giỏi giang, hiếu thảo…

Là con cả trong một gia đình nông dân nghèo, nhưng G luôn là niềm tự hào của cả xã vì thành tích học tập đáng nể của mình. Ngay từ khi học năm thứ 2 Đại học Bách Khoa, G đã được một công ty của Nhật tuyển dụng và tài trợ tòan bộ chi phí học tập. Tốt nghiệp đại học, G sang Nhật làm việc với mức lương khá cao. Cả xã ai cũng mừng cho bố mẹ Gi vì từ nay nhờ cậu con cả, cuộc sống của cả gia đình sẽ bớt khó khăn đi nhiều, hai cậu em của Gi cũng có điều khiện tốt hơn để học tập thành tài. Nhưng nào ai có ngờ….tai họa ập đến…

G được công ty cho nghỉ 1 thành về quê ăn tết, trong thời gian đó một người bạn thân của G lập gia đình. Trong tiệc cưới, vì lâu ngày mới gặp mặt bạn bè, bạn cấp 2, cấp 3, rồi bạn học đại học, những cái ôm thân tình, những lời hỏi thăm rồi chúc mừng bằng những chén rượu được rót theo kiểu “tình đầy rượu cũng phải đầy”, G ra về trong tình trạng “chân nam đá chân siêu”. Do nhà cách nhà chú rể khoảng 3km nên khi đi G không đội mũ bảo hiểm, khi tàn tiệc vì lo đi đường công an “tóm” nên người nhà của chú rể đưa cho G một cái mũ đội để “chống chế”, đi được một đoạn thì đâm vào ôtô chiếc ô tô đỗ ở rìa đường và tử nạn.

Đừng để những chiếc mũ bảo hiểm "rởm" là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của bạn!
Đừng để những chiếc mũ bảo hiểm "rởm" là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của bạn!

Mẹ G bàng hoàng kể lại: “G gặp nạn cách nhà chỉ tầm 1km mà phải hơn 2 tiếng sau gia đình mới nhận được hung tin, may nhờ những người dân tốt bụng mà con trai tôi có manh chiếu đắp cho khỏi lạnh lẽo. G là đứa ngoan ngoãn, hiền lành. Theo nhận định của các anh công an thì hôm ấy, nếu con trai tôi đội mũ bảo hiểm đảm bảo tiêu chuẩn thì có lẽ cũng sẽ không chết …”.

“Tôi đã vui đến không ngủ được mấy đêm liền khi con trai từ Nhật gọi về cho biết sẽ được về nhà ăn tết với gia đình. Thế mà niềm vui ngắn chẳng tày gang, tôi mất con trai trong gang tấc.Nhìn những bậc cha mẹ hạnh phúc khi con cái trưởng thành, có gia đình riêng là tôi lạ chạnh lòng. Tôi đã mất đi cái niềm vui ấy, mãi mãi mất đi đứa con trai mà tôi yêu thương và đặt biết bao kì vọng. Giá tôi được chết đi để con tôi được sống, hoặc giả nó chết nhẹ nhàng hơn, đằng này…. Đau lòng mẹ lắm con ơi!”. Mẹ G nói trong tiếng nấc.

Mất mạng chỉ vì không muốn hỏng hiểu tóc

Chịu chung cảnh “Người đầu bạc tiền kẻ đầu xanh” như bố mẹ G là gia đình Nguyễn Đình H (23 tuổi, Sài Đồng, Hà Nội).

Bố H kể: “Ngày 22/2, H xin phép bố mẹ đến nhà bạn dưới Hải Dương, khi đi mẹ H đã nhắc nhở con đội chiếc mũ bảo hiểm tốt cho an toàn. Nhưng do mũ bảo hiểm loại tốt bao trọn hết cả đầu, ôm sát tóc nên H sợ hỏng “kiểu đầu” mới vuốt keo vì vậy chỉ đội chiếc mũ kiểu mũ lưỡi chai giá 30.000 đồng do mẹ mua ngoài chợ.

H rời nhà lúc 8h sáng, thì 2 tiếng sau gia đình nhận được hung tin. Nhận định ban đầu của công an thì H chết do lái xe với tốc độ nhanh, đến ngã tư vì tránh một người sang đường, không làm chủ được tay lái nên ngã, người trượt dài,chiếc mũ bảo hiểm rởm không thực hiện được chức năng bảo vệ văng đi 1 nơi, đầu H va vào cột mốc gây chấn thương não, gãy đốt sống cổ và chết ngay tại chỗ. “Từ ngày H mất, tôi đến cửa hàng Honda mua một loạt mũ bảo hiểm tốt, vứt hết những loại mũ bảo hiểm thời trang mua ngoài vỉa hè. Tiết kiệm gì thì tiết kiệm nhưng những đồ dùng liên quan đến sinh mạng thì phải sắm đồ tốt, đạt chuẩn. Tôi đã mất 1 đứa con, không muốn mất thêm người thân nào nữa…”, bố H nói trong nước mắt.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang