Ăn phải thạch rau câu Long Hải có ruồi, con bạn sẽ mắc những bệnh gì?

author 17:16 29/04/2016

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, thạch rau câu Long Hải bị người tiêu dùng tố có ruồi, muỗi. Theo bác sĩ, trẻ ăn phải thức ăn này sẽ bị lây nhiễm các bệnh nguy hiểm.

Như báo chí đã đưa tin, chỉ trong 5 ngày đã liên tiếp phát hiện 2 trường hợp sản phẩm thạch rau câu Long Hải chứa ruồi muỗi trên cùng địa bản tỉnh Yên Bái.

Thông tin này đã làm hàng triệu người tiêu dùng hoang mang, lo lắng bởi thạch rau câu là món ăn ưa thích được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình và nhãn hàng "thạch rau câu Long Hải" vốn được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng.

Điều đáng nói, đây chỉ là 2 trường hợp do người tiêu dùng cẩn thận kiểm tra trước khi ăn nên mới phát hiện được nên nhiều người băn khoăn, hồ nghi vậy còn bao "sự cố hy hữu" tương tự khách hàng phát hiện mà chưa lên tiếng và biết bao sản phẩm có dị vật trong số hàng nghìn chiếc thạch rau câu mà các cháu nhỏ vẫn vô tư bóc ăn hàng ngày?

thach-long-hai-co-ruoi

Thạch rau câu Long Hải là món ăn khoái khẩu của trẻ nhỏ

Ái ngại hơn là đã nhiều lần bị tố thạch chứa dị vật nhưng chưa lần nào Long Hải xử lý đến cùng để xác định xem sự cố đáng tiếc xảy ra ở khâu nào trong quá trình sản xuất. Với sự suy đoán của lãnh đạo phía công ty thì quá trình sản xuất của Long Hải có rất nhiều khe hở: "ruồi có thể xuất hiện trong khâu đóng gói" hay "có thể trong tinh đường"... (lời ông Phạm Hữu Tuấn - Trưởng phòng Marketing Công ty Long Hải).

Trong khi chờ đợi câu trả lời trực tiếp từ phía Long Hải, nhiều khách hàng đã phải cho con trẻ tạm dừng món ăn này bởi theo các bác sĩ chuyên khoa và đa khoa khuyến cáo, việc vô tình ăn phải thực phẩm chứa sinh vật lạ có thể truyền nhiễm bệnh tật vô cùng nguy hại, đặc biệt những côn trùng bị nhiễm độc tố như chì.

Chiếc thạch Long Hải chứa sinh vật lạ chuẩn bị được con nhỏ nhà cô giáo Phương bóc ăn

Con ruồi con nằm gọn trong miếng thạch Long Hải.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Đức Thắng (Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền) phân tích: đồ ăn thức uống chứa các dị vật như ruồi, muỗi, côn trùng không chỉ gây mất mỹ quan, mất vệ sinh mà còn nguy cơ tiềm ẩn nhiều loại bệnh lây nhiễm. Tiêu biểu như ruồi, ruồi thuộc nhóm liếm hút thức ăn.

Chúng ăn tất cả các loại thức ăn như thực phẩm, chất thải, đặc biệt là các chất thải có mang mầm bệnh truyền nhiễm như đờm, máu, chất nôn… Với tập tính này của ruồi, chúng sẽ vận chuyện mầm bệnh từ người bệnh sang người lành và mang mầm bệnh từ môi trường vào cơ thể con người thông qua thức ăn, nước uống.

Do cơ thể ruồi có nhiều lông nhỏ có khả năng kết dính các mầm bệnh như virut, vi khuẩn, trứng giun sán... nên khi ruồi đậu vào thức ăn, chất thải của chúng sẽ làm ô nhiễm thức ăn của người, đồng thời những mầm bệnh mang theo trên cơ thể chúng sẽ "vấy bẩn" vào thức ăn.

Các trẻ nhỏ yếu dạ ăn phải những thực phẩm chứa ruồi muỗi, côn trùng mất vệ sinh như vậy rất dễ sinh bệnh qua đường tiêu hóa như lỵ trực trùng, tả, giun đũa, ấu trùng sán lợn; bệnh ngoài da như viêm da, nấm da…

Do đó có thể thấy, hình ảnh con ruồi, con muỗi "nằm gọn" trong chiếc thạch vàng óng của Long Hải khiến người tiêu dùng hoảng hốt và lo sợ như thế nào?

Với những nguy hiểm của ruồi muỗi lây bệnh khi vào dính vào thức ăn, liệu Long Hải có quá thiếu trách nhiệm, quá thờ ơ với sức khỏe người tiêu dùng khi tiếp nhận sự cố mà lẳng lặng lờ đi xem như đó chỉ là một sự rủi ro vặt vãnh?.

>> Hết ruồi đến muỗi, ai còn dám cho con mình ăn thạch rau câu Long Hải?

Thanh Yến


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang