Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất hàng chục vạn chai rượu giả

author 19:02 10/12/2015

(VietQ.vn) - Ngày 9/12, Đội Quản lý thị trường số 14 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA81) – Công an TP. Hà Nội kiểm tra, phát hiện một cơ sở sản xuất hàng chục vạn chai rượu giả.

Báo Hải quan đưa tin, ngày 9/12, Đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu có địa chỉ tại số 11A, ngõ 15, phố Ba La, quận Hà Đông, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện dù cửa hàng kinh doanh bánh kẹo tổng hợp nhưng thực chất bên trong lại là một xưởng sản xuất rượu giả với sản lượng hàng nghìn chai mỗi ngày.

Cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn rượu giả tại cơ sở sản xuất ở Hà Nội

Cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn rượu giả tại cơ sở sản xuất ở Hà Nội. Ảnh: Báo Hải quan

Ông Nguyễn Thành Năm – Chủ cơ sở sản xuất khai nhận, cách đây 2 tháng đã nhập dây chuyền sản xuất rượu vang, rượu nếp về để tự sản xuất và thu mua vỏ chai rượu cũ từ nhiều nguồn về để tự sản xuất. Để tạo màu và mùi cho rượu chủ cơ sở sản xuất đã mua hoa hibiscus về ủ chua để lên men, chắt lấy nước cốt.

Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở sản xuất là ông Nguyễn Thành Năm chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do UBND quận Hà Đông cấp ngày 20/5/2015 mà không có giấy chứng nhận đăng ký sản xuất kinh doanh rượu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số nguyên liệu đầu vào và không công bố đăng ký chất lượng theo quy định.

Lực lượng chức năng phát hiện hơn 20.000 chai rượu các loại không có công bố sản phẩm. Cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép về quản lý chất lượng. Các loại rượu được thu giữ gồm vang đỏ, sâm panh, rượu nếp và vang nho. Ngoài ra, đối tượng còn sử dụng các chai có logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội, đóng đưa vào thị trường tiêu thụ. 

Ông Trương Đình Minh, Phó đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết, đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng vì trên thực tế, nếu toàn bộ số hàng này được đưa ra tiêu thụ trên thị trường thì người tiêu dùng sẽ chịu hậu quả khôn lường như ngộ độc rượu và về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. 

Rượu giả được in logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội

Rượu giả được in logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội. Ảnh: Hà Nội Mới

Lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ tang vật hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật. Từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2016, lực lượng QLTT sẽ tăng cường kiểm tra, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng dịp Tết sắp đến.

Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm có uy tín trên thị trường có cơ sản xuất rõ ràng và trên sản phẩm phải có nội dung công bố ghi rõ tên địa chỉ thông tin sản phẩm, số công bố chất lượng sản phẩm, theo Hà Nội Mới.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang