500 chai rượu nhập lậu dưới tên của cán bộ ngoại giao

author 16:07 29/01/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng hải quan Hải Phòng phát hiện container chứa 500 chai rượu lậu, một số hộp sữa Ensure, thực phẩm chức năng… có dấu hiệu gian lận thương mại.

Ngày 28/1, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 (Cục Hải quan Hải Phòng) cho biết lực lượng hải quan đang tiếp tục kiểm tra đối với container hàng hóa nhập khẩu có dấu hiệu gian lận thương mại để xử lý theo quy định.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1, container hàng này được gửi từ Mỹ theo tàu SATSUKI 325S cập cảng Tân Vũ (Hải Phòng) từ 11/1/2016. Trên vận đơn lô hàng (OOLU 4017657780) ghi là hàng phi mậu dịch và hành lý cá nhân của cán bộ ngoại giao. Theo cơ quan hải quan, trên vận đơn lô hàng ghi người gửi và người nhận là ông N.V.L, một cán bộ ngoại giao thuộc phái đoàn ngoại giao Việt Nam tại LHQ (trụ sở tại New York, Mỹ).

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số rượu lậu

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số rượu lậu, thực phẩm chức năng có dấu hiệu gian thương. Ảnh: Tiền Phong

Theo quy định, container hàng này là hàng gửi theo đường ngoại giao, cơ quan hải quan sẽ kiểm tra 100%. Từ ngày 25/1, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 thực hiện mở container kiểm tra, phát hiện lô hàng thực tế không giống như khai báo.

Theo đó, trong container hàng của cán bộ ngoại giao này có khoảng hơn 500 chai rượu lậu, trong đó chủ yếu là rượu whisky, một số hộp sữa bột Ensure, thực phẩm chức năng cùng một mô tô phân khối lớn Harley Davidson (1700cc). Cơ quan hải quan vẫn đang tiếp tục kiểm tra, theo Tiền Phong.

Trước đó vào ngày 6/1, Đội QLTT số 10 (TP.Đà Nẵng) phát hiện lô hàng không rõ nguồn gốc tập kết trước số nhà 118 đường 3.2, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Theo tin báo của người dân, số hàng này do một xe khách chạy tuyến Nam - Bắc để lại. Sau khi ghé thả hàng trên vỉa hè xe tiếp tục hành trình.

252 chai rượu lậu mang nhãn hiệu Ballantines

252 chai rượu lậu mang nhãn hiệu Ballantines. Ảnh: Thanh niên

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 10 phát hiện lô hàng có 252 chai rượu lậu mang nhãn hiệu Ballantines. Toàn bộ số rượu đều không hóa đơn chứng từ, không có tem nhập khẩu trên sản phẩm hợp lệ. Trên thị trường, giá trị lô hàng khoảng 200 triệu đồng.

Hiện lực lượng QLTT niêm phong lô hàng và tiến hành thông báo mời chủ lô hàng đến làm việc nhưng đến trưa cùng ngày vẫn không có ai đến nhận, Thanh niên đưa tin.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang