Rượu thuốc “Ông uống bà khen hay”

author 18:17 06/09/2014

(VietQ.vn) – Trong y học Việt Nam có rất nhiều bài thuốc hay ngâm với rượu uống hàng ngày để tăng cường khả năng tình dục cho các quý ông.

Trong cuộc sống hiện đại không ít nam giới mắc tình trạng suy yếu đường sinh dục hoặc tệ hại hơn là chứng liệt dương do nhiều nguyên nhân khác nhau như tuổi tác; do tâm lý, luôn trong trạng thái lo lắng, bị stress lâu ngày; do mắc các bệnh như tim mạch, đái tháo đường, chấn thương cột sống; do lạm dụng thuốc trị tăng huyết áp, an thần. Từ lâu, cha ông ta đã có các bài rượu thuốc quý để cải thiện tình trạng này mà điển hình với bài thuốc “Nhất dạ lục giao sinh thất tử” được truyền từ đời Vua Minh Mạng. Hay thời đại mới có bài thuốc của AmaKong được ví như thần dược của giới đàn ông.

Dâm dương hoắc nhục thung dung tửu

Kinh nghiệm dùng rượu dâm dương hoắc (còn gọi là rượu tiên linh tỳ) để bổ dương cường tinh đã được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Loại rượu này cũng đã được ghi nhận trong y thư cổ Thọ thế bảo nguyên và Nhật hoa tử bản thảo. Theo dược học cổ truyền, cả hai vị dâm dương hoắc và nhục thung dung đều có tác dụng bổ thận tráng dương. Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, ngoài công năng cải thiện hệ thống miễn dịch, có lợi cho tim mạch và chống lão hóa, hai vị này còn có khả năng thúc đẩy quá trình sinh trưởng phát dục và nâng cao năng lực hoạt động của tuyến sinh dục. Loại rượu này có mùi vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn, công hiệu rõ ràng nên được nhiều người ưa dùng.

Dâm dương hoắc và thục dung từ lâu đã được chứng minh là có công dụng bổ thận tráng dương

Dâm dương hoắc và thục dung từ lâu đã được chứng minh là có công dụng bổ thận tráng dương

Dâm dương hoắc 100 g, nhục thung dung 50 g, rượu trắng 1.000 ml. Hai vị thuốc thái vụn rồi đem ngâm với rượu, sau chừng 7-10 ngày là có thể dùng được. Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15-20 ml.

Công dụng: Bổ thận tráng dương, cường gân kiện cốt, khu phong trừ thấp, dùng cho người bị suy giảm khả năng tình dục, di tinh, liệt dương, muộn con, đau lưng, viêm khớp...

Rượu Ba kích

Ba kích 18g, ngưu tất 18g, đương quy 20g, khương hoạt 27g, hạt tiêu 2g, thạch hộc 18g, sinh khương 27g. Các vị thuốc giã nát, cho vào bình, thêm 2 lít rượu, đậy kín, bắc lên bếp nấu trong 1 giờ sau đó ngâm vào nước lạnh cho nguội. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 15 - 20ml.

Ngoài tác dụng bổ dương, ba kích còn giúp quý ông tăng sức đề kháng

Ngoài tác dụng bổ dương, ba kích còn giúp quý ông tăng sức đề kháng

Công dụng: bổ thận tráng dương, hoạt huyết, thông kinh, mạnh gân cốt, trị bụng ứ kết, bụng đau do lạnh, lưng đau gối mỏi, hai chân yếu, khớp xương đau, thận hư, liệt dương.

Rượu hải mã 

Cá ngựa - Sản vật của biển cũng là bài thuốc rất tốt cho quý ông

Cá ngựa - Sản vật của biển cũng là bài thuốc rất tốt cho quý ông

Hải mã 30g, rượu 35 - 400 500ml, ngâm 7 ngày. Mỗi lần uống 20ml, ngày 2 - 3 lần.

Công dụng: Dùng cho các trường hợp liệt dương, chấn thương đụng giập, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.

Rượu nhung hươu

 Nhung tươi lai sạch (trừ chỗ cắt) bằng rượu gừng (một phần gừng tươi, giã nát ngâm với 5 phần rượu 35 - 40 độ), để khô, thái nhung và cho vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu 35 - 40 độ, ngâm khoảng 3 tháng, chắt rượu ra, lại ngâm tiếp lần 2, lần 3 trong khoảng 3 - 4 tuần. Gộp dịch của 3 lần ngâm lại, đổ thêm rượu 35-40 độ với tỷ lệ 1 phần nhung/8 - 10 phần rượu. Nếu ngâm ít, có thể sử dụng rượu nhung ngay sau lần ngâm thứ nhất, 2 lần sau gộp lại dùng tiếp. Có thể thay rượu bằng mật ong

Rượu nhung hươu tốt nhưng khi uống cần có chỉ định liều lượng của bác sỹ

Rượu nhung hươu tốt nhưng khi uống cần có chỉ định liều lượng của bác sỹ

Công dụng: Đối với nam, nhung hươu có tác dụng bổ thận tráng dương, được dùng trong các trường hợp thận dương kém, sinh dục kém, yếu sinh lý, liệt dương, hoạt tinh, đau lưng, chân tay lạnh, còn đối với phụ nữ thì chủ trị phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng lậu đới hạ, tử cung lạnh, tắc tia sữa. Ngoài ra, nhung còn có tác dụng sinh tinh tủy, mạnh gân xương, ích huyết, dùng trong trường hợp thiếu máu, người gầy yếu xanh xao, trẻ em chậm liền thóp, chậm lớn, chậm mọc răng, chậm biết đi, người già gầy yếu đi lại khó khăn.

Đối với các loại rượu thuốc không nên quá lạm dụng, tuyệt đối không được uống quá mức. Khi dùng cần phối hợp với các biện pháp trị liệu khác về tâm lý tinh thần để làm tăng hiệu quả. Khi đã đạt được hiệu quả thì nên giảm dần lượng rượu, không nên uống lâu ngày. Nên ăn giảm chất cay, ăn nhiều hoa quả và thịt.

Nguyễn Duy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang