Phát hiện rượu Trung Quốc chứa hoạt chất cường dương

author 06:14 22/08/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện một loại rượu có chứa thành phần hoạt chất trong thuốc cường dương Viarga có thể gây rủi ro cho người sử dụng.

Tin tức cập nhật trên trang China Topix cho hay, khách hàng của công ty rượu Trung Quốc có tên Công ty Phát triển Nông nghiệp sinh thái Nine Spring phải trả giá nhiều hơn về những tác hại do sản phẩm chứa thành phần hoạt chất trong thuốc cường dương Viragra và  Revatio gây ra. Đồ uống có cồn được bán trên thị trường gắn nhãn mác “ loại rượu dinh dưỡng và khỏe mạnh”.  

Rượu Trung Quốc chứa thành phần hoạt chất có trong thuốc cường dương Viarga

Rượu Trung Quốc chứa thành phần hoạt chất có trong thuốc cường dương Viarga. Ảnh minh họa

Sildenafil citrate, một loại thành phần hoạt chất trong thuốc cương dương như Viagra, đồng thời được sử dụng để điều trị tăng huyết áp động mạch phổi. Nó giúp thư giãn cơ thể và làm tăng tuần hoàn máu đến các vùng cơ thể nhất định. Tuy nhiên, chất này cũng mang lại nhiều rủi ro và gây phản ứng phụ nghiêm trọng, đây là lý do vì sao nó chỉ được phép dùng cho đối tượng trên 18 tuổi và không sử dụng lẫn với các thuốc khác. 

Bất kì ai tiêu thụ hàm lượng rượu chứa Viarga tăng đột biến thì cũng đồng nghĩa với việc sử dụng chất nitroglycerine quá liều sẽ gây nguy cơ gây tử vong cao nếu không được điều trị kịp thời. 

Vì vậy, nhà sản xuất loại rượu Trung Quốc chỉ ghi tên là Huang đã bị bắt. Ông không chỉ sản xuất rượu mạnh chứa hoạt chất sildenafil citrate mà trên nhãn mác sản phẩm các loại đồ uống mang thương hiệu này cũng không đề cập đến thành phần hóa chất độc hại kể trên. 

Huang bị cáo buộc đã mua 1 kg hóa chất sildenafil citrate trên mạng internet vào hồi tháng Giêng. Sau đó, ông làm tăng dung tích sản phẩm bằng cách hòa 130 mg Sildenafil citrate vào 100 ml rượu để sản xuất 750 lít rượu mạnh.

Thức uống này được bán với giá 60 nhân dân tệ (tương đương với 9,70 USD)/chai. Ông Huang cũng tặng 800 chai cho bạn bè và giữ lại cho bản thân 30 chai. 

Ông cũng cho biết, việc làm này nhằm tăng doanh số bán hàng và quay vòng vốn nhanh hơn. Mặc dù biết luật pháp Trung Quốc không cho phép rượu chứa thành phần sildenafil citrate, nhưng ông lập luận rằng một liều lượng nhỏ độc chất trong đồ uống của mình sẽ không gây nguy hiểm hoặc tác dụng phụ cho người tiêu dùng. 

Trên thực tế, rượu bán cho người dùng vẫn chưa được thu hồi, cảnh sát chỉ thu giữ sản phẩm còn lại trong kho từ nhà mày Jianshi County ở Hồ Bắc mà thôi. Vì vậy, khách hàng nên thận trọng khi sử dụng loại mặt hàng này.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang