Rượu vang trắng và mối nguy hiểm khôn lường đối với phụ nữ

authorThu Thảo 06:16 23/04/2017

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Brown, những người có thói quen uống rượu vang trắng sẽ có nguy cơ mắc bệnh rosacea.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Brown, những người có thói quen uống rượu vang trắng sẽ có nguy cơ ắc bệnh rosacea.

Bệnh rosacea (hay còn gọi là chứng đỏ mặt) là một bệnh da phổ biến gây mẩn đỏ ở mặt và thường tạo ra những vết màu đỏ, thậm chí mụn đỏ hay mụn mủ. Bệnh làm da trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơn.

Rượu vang trắng có thể khiến phụ nữ mắc bệnh rosacea

 Rượu vang trắng có thể khiến phụ nữ mắc bệnh rosacea

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Brown, Rhode Island, đã phân tích sức khỏe của gần 83.000 phụ nữ trong 14 năm và tiến hành ghi chép lượng cồn họ sử dụng 4 năm 1 lần.

Các nhà nghiên cứu cho biết uống rượu vang từ 5 ly trở lên mỗi tuần sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh rosacea lên tới 49%. Một đến ba ly rượu vang trắng trong một tháng làm tăng nguy cơ lên 14 phần trăm.  Gần 5.000 trường hợp mắc bệnh rosacea xảy ra trong thời gian nghiên cứu. 

Các nhà khoa học nói rằng rượu vang trắng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và làm cho mạch máu giãn nở dẫn đến gây ra bệnh rosacea. Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Wen-Qing Li nói: "Chúng tôi thấy rượu vang trắng có liên quan đáng kể với nguy cơ cao bị bệnh rosacea." 

Tuy nhiên các nhà khoa học cho biết họ không rõ tình trạng này có xảy ra tương tự với nam giới hay không.

Người dùng máy tính HP đừng bỏ qua cảnh báo nguy hiểm này(VietQ.vn) - Công ty máy tính HP đang tiền hành thu hồi pin máy tính xách tay do loại pin này có thể gây cháy nổ khi nhiệt độ quá cao.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang