Việt Nam sẽ trở thành 'cường quốc' xuất khẩu rượu whisky
Hôm nay diễn ra hội thảo “TP.HCM – 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”
Tổ chức, hoạt động của BCĐ liên ngành hội nhập quốc tế về VH, XH, KH, CN và GDĐT
Nghi vấn thế giới đi động bán iPhone xách tay: Nhà phân phối ‘nhập nhèm’ chế độ bảo hành?
Nữ doanh nhân và những thách thức trong nền kinh tế hội nhập
Ngày 04/04 vừa qua, báo The Scotman đưa tin, sau khi kí hiệp định thương mại tự do với liên minh Châu Âu, Việt Nam có thể là điểm nóng tiếp theo trong lĩnh vực xuất khẩu rượu whisky vào cuối năm nay. David Frost, giám đốc điều hành của Hiệp hội Scotch Whisky (SWA) cho biết ông rất hy vọng vào việc tăng trưởng trung hạn trong các quốc gia châu Á.
Hi vọng này có vẻ còn khá sớm, bởi trong ngành công nghiệp, Việt Nam vẫn còn là một nước khá nhỏ. Tuy nhiên, người tiêu dùng trong nước vẫn có quyền hi vọng khi nền kinh tế Việt Nam đang ngày một phát triển và thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư.
Frost nhận định, giống như các thị trường mới nổi khác, Việt Nam đã có một tầng lớp trung lưu cũng muốn phát triển các sản phẩm phương Tây và họ muốn tranh thủ điều này để phát triển thị trường ở Việt Nam. SWA cũng cho biết thêm doanh số bán rượu whisky trong 5 năm qua của Việt Nam đã tăng đến 3,5 triệu bảng Anh.
Rượu whisky được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu
Giám đốc SWA, người nhậm chức vào tháng 1/2014, cho biết cuộc đàm phán cuối cùng giữa EU và chính phủ Việt Nam để đưa ra những điều kiện cơ bản trong bản hiệp định tự do giữa 2 bên đang được tổ chức, có thể diễn ra vào cuối năm nay. Hiệp định thương mại tự do không chỉ là giảm thuế, mà nó còn tạo ra môi trường kinh doanh cho quốc gia.
Tuần trước, cơ quan thương mại Scotch công bố rằng một nền kinh tế toàn cầu yếu và bất ổn chính trị đã làm giảm 7 % lượng rượu whisky xuất khẩu ở Scotch, từ 4,29 tỉ bảng anh xuống còn 3,95 tỉ bảng anh trong năm 2014.
Lê Liên