Rút giấy chứng nhận hợp quy 9 đơn vị cung cấp hộp đen

author 16:57 16/09/2013

Qua 3 đợt thanh kiểm tra thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) tại 30 doanh nghiệp, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã phát hiện nhiều vi phạm và thu hồi giấy chứng nhận hợp quy của 9 đơn vị vì đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về sản xuất, lắp đặt hộp đen.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Theo thông tin từ Bộ GTVT, hiện nay, Thanh tra Bộ này đang tiếp tục kiểm tra 22 đơn vị cung cấp hộp đen còn lại. Tính đến ngày 14/9, đã kiểm tra được 7 đơn vị, trong đó phát hiện hộp đen của Liên danh Công ty Cổ phần GPS Track Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Hà An có nhiều sai phạm, nên đã kiến nghị Bộ GTVT có văn bản thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy.

Dự  kiến đến đầu tháng 10, toàn bộ hơn 50 đơn vị cung cấp hộp đen sẽ được thanh kiểm tra xong. Thanh tra Bộ Giao thông vận tải sẽ công khai các đơn vị đạt chuẩn và không đạt để các doanh nghiệp vận tải biết.

Hiện cả nước có hơn 50 đơn vị cung cấp hộp đen và đã có khoảng 48.000 ô tô  được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trong đó Trung tâm Dữ liệu (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã tích hợp được khoảng 35.000 hộp đen, số còn lại sẽ tích hợp trong thời gian sớm nhất.
Sau đợt kiểm tra này, Bộ GTVT sẽ không cấp phép bổ sung các đơn vị cung cấp hộp đen mà tiếp tục chấn chỉnh, hậu kiểm những nhà cung cấp đạt chuẩn để sao cho hoạt động hiệu quả nhất.

Đây cũng là biện pháp để loại bỏ những nhà cung cấp kém chất lượng, gây tình trạng loạn giá sản phẩm, chất lượng không được kiểm soát chặt chẽ.

Theo DDDN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang