Rút giấy phép 2 doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thuốc không đạt chuẩn

author 05:51 15/11/2016

(VietQ.vn) - Bộ Y tế rút giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam với 2 công ty của Ấn Độ, sản xuất thuốc không đạt chuẩn.

Cụ thể, vào ngày 1/11/2016, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 6538/QĐ-BYT về việc Rút giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của 1 doanh nghiệp nước ngoài.

Công ty bị rút giấy phép là Công ty Medico Remedies Pvt Ltd ở Maharahstra, India (Ấn Độ). Giấy phép số 3518-01/GP -2013/3 do Bộ Y tế cấp ngày 7/9/2013.

Rút giấy phép 2 doanh nghiệp Ấn Độ sản xuất thuốc không đạt chuẩn

 Rút giấy phép 2 doanh nghiệp Ấn Độ sản xuất thuốc không đạt chuẩn

Theo đề nghị của Cục Quản lý dược với Bộ Y tế, công ty nói trên đã sản xuất thuốc không đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn GMP - WHO; Cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc không đúng theo quy định của pháp luật; Sản xuất, cung cấp thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định về quản lý chất lượng thuốc của Bộ Y tế.

Cũng vào ngày 1/11/2016, Bộ Y tế cũng ban hành Quyết định số 6539/QĐ- BYT về Rút giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của 1 doanh nghiệp nước ngoài đó là Công ty Marriott Labs Pvt., Ltd, có địa chỉ tại Uttarakhand - Ấn Độ.

Cũng giống như Công ty nói trên, Công ty Marriott Labs cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc không đúng theo quy định của pháp luật; Cung cấp thuốc không đạt chuẩn chất lượng theo quy định về quản lý chất lượng thuốc của Bộ Y tế.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang