Ryan Holmes: Cậu bé lau cửa thuê thành CEO công ty tỷ đô

author 14:36 17/10/2017

Ryan Holmes luôn có mơ ước trở thành doanh nhân. Khi còn là một đứa trẻ, Holmes từng phải lau cửa sổ thuê để kiếm tiền.

Đến khi học trung học, Holmes đã tiết kiệm đủ tiền để mua thiết bị bắn súng sơn đã qua sử dụng và thuyết phục cha mẹ cho phép mở một khu vực bắn súng sơn trong trang trại của gia đình ở Canada. Sau đó, cậu bỏ dở đại học Victoria bởi vì không muốn mất thêm thời gian chờ đợi thành lập một doanh nghiệp. Cậu mở một cửa hàng pizza vào năm 1998.

“Tôi thuê văn phòng và mua trang thiết bị bằng thẻ tín dụng với hạn mức 20.000 USD. Tôi tự làm mọi thứ một mình, từ đặt nhà cung cấp, làm pizza, quản lý thu ngân, lau dọn sàn, tiếp thị và mọi thứ khác. Đó thực sự không phải là công việc hấp dẫn, mỗi ngày dài trôi qua rất vất vả, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, Holmes chia sẻ trong một bài viết đăng tải trên LinkedIn.

Tuy nhiên, vì khao khát những kế hoạch kinh doanh tham vọng hơn, Holmes đã tự học về lập trình và thành lập một doanh nghiệp xây dựng website và dịch vụ kỹ thuật số với tên gọi Invoke vào năm 2000.

Trong khoảng thời gian đó, Holmes nhận thấy các khách hàng của anh luôn cố gắng tìm cách để tận dụng những nền tảng mới như Facebook và Twitter phục vụ cho công việc. Vì vậy vào tháng 12/2008, Holmes tiếp tục tạo ra một công cụ phục vụ mục đích này. Công cụ này trở nên nổi tiếng đến nỗi một năm sau đó, anh đã tách nó thành công ty riêng, và đến nay công ty này đã trở thành Hootsuite.

Ryan Holmes - nhà sáng lập, CEO Hootsuite

Hiện tại Hootsuite là một công ty quản lý truyền thông xã hội với hơn 16 triệu người dùng, trong đó hơn 80% là các công ty nằm trong nhóm Fortune 1000. Công ty này hiện được định giá hơn 1 tỷ USD.

Là nhà sáng lập kiêm CEO của Hootsuite, Holmes đang tiếp tục đi trên con đường trở thành doanh nhân thành đạt. Từ một cậu bé phải lau cửa sổ kiếm tiền đến chàng sinh viên bỏ học mở cửa hàng pizza và hiện nay là nhà sáng lập công ty truyền thông kỹ thuật số trị giá hàng tỷ đô la, Holmes luôn biết mình cần phải làm gì.

“Bạn phải biết cách làm thế nào để giao tiếp hiệu quả với tất cả mọi người và đảm bảo kết nối tất cả theo một hướng. Đó là một trong những bài học lớn và quan trọng nhất mà tôi luôn tập trung”, ông chia sẻ trênCNBC. Và đó càng là một thách thức lớn khi Hootsuite hiện có tới hơn 1.000 nhân viên.

3 chiến lược đặc biệt Holmes cho rằng sẽ đóng góp vào thành công của bất cứ doanh nghiệp nào.

- Bắt đầu với câu hỏi “Tại sao”: Trong rất nhiều trường hợp, khi muốn truyền tải một thông điệp, Holmes sẽ bắt đầu với câu hỏi "Tại sao". Tại sao chúng ta lại làm việc này? Mục đích của chúng ta là gì? Tại sao chúng ta phải có mặt ở đây mỗi ngày? “Tôi nghĩ rất nhiều người luôn đi tìm giải pháp mà không thực sự tìm hiểu lý do tại sao. Tôi cũng đã từng như thế, nhưng bây giờ tôi để cho mọi người trong công ty nói nhiều về lý do tại sao hơn là cách làm”, vị CEO này chia sẻ.

- Giao tiếp nhiều hơn với nhân viên: Bạn không thể cứ ngồi im chờ đợi và hy vọng thông điệp của bạn luôn được nhân viên ghi nhớ. "Tôi giao tiếp với nhân viên thường xuyên. Tôi thường kể lại những thành tựu mà công ty đã đạt được và làm cách nào để chúng tôi giành được những thành tựu đó. Tôi thông báo cho họ những tin tốt lành. Đó là cách chúng tôi trả lời cho câu hỏi "Tại sao"... Chúng tôi tìm kiếm cơ hội để nhấn mạnh giá trị và tầm nhìn, mục tiêu của công ty trên cơ sở hàng tuần", Holmes nói.

-  Đề cao giao tiếp mặt đối mặt: “Chúng tôi không làm việc qua email. Tôi cho rằng chúng ta có rất nhiều kênh giao tiếp khác nhau. Chúng ta có trò chuyện trực tiếp, chúng ta có mạng xã hội, chúng ta có email. Nhưng trên tất cả, việc chúng ta cùng ngồi đối mặt với nhau và thảo luận những vấn đề quan trọng luôn đạt hiệu quả với tốc độ nhanh nhất”, CEO Hootsuite chia sẻ.

Theo DNSG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang