Sà lan tông sập cầu Ghềnh: Bắt chủ giao tàu kéo sà lan cho người không bằng lái

author 06:32 22/03/2016

(VietQ.vn) - Vì ông Thượng đã giao tàu kéo sà lan cho Giang, Lẹ điều khiển không có bằng lái, đâm sập cầu Ghềnh nên Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định bắt giữ ông Thượng.

Chiều ngày 21/3, Đại tá Nguyễn Văn Thọ - Trưởng phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, hiện cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định bắt giữ ông Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng) để làm rõ về hành vi “Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng tại cơ quan Công an, ông Thượng chính là người đã điều khiển tàu kéo sà lan chở cát từ Tiền Giang về lại Đồng Nai vào ngày 17/3. Khi đến địa phận TP.HCM, do có việc riêng, nên ông Thượng đã lên bờ, giao chiếc sà lan này lại cho Giang, Lẹ tiếp tục chạy về Đồng Nai.

Tuy nhiên, điều đáng nói là cả 2 đối tượng này hoàn toàn không có bằng lái tàu đúng theo quy định.

Khi sà lan đi ngang qua khu vực cầu Ghềnh thuộc địa phận TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, dòng nước xoáy, do chưa có kinh nghiệm lái chui cầu, nên chiếc sà lan đã bị lệch. Giang định kéo chiếc sà lan lại, nhưng máy tàu bất ngờ bị tắt.

Hiện trường vụ cầu Ghềnh bị sà lan tông sập - ảnh: Tấn Huy.

Sau đó, cả 2 đối tượng này đã lúng túng, để mạn trái sà lan đâm vào mố cầu, làm gãy 2 nhịp cầu. Tai nạn xảy ra làm sà lan bị lập úp, tàu kéo của sà lan này bị chìm, Giang và Lẹ được mọi người cứu sống. Lúc lên bờ, cả 2 đối tượng gọi thông báo sự việc cho Thượng, rồi cùng nhau trốn mất về Sóc Trăng.

Chủ chiếc sà lan này là bà Nguyễn Thị Thu Hồng ở quận Phú Nhuận, TP.HCM. Còn tàu kéo chiếc sà lan này mang biển kiểm soát SG 3745 được cơ quan đăng kiểm Việt Nam xác nhận là đã hết hạn đăng kiểm từ 3 tháng trước.

Hiện cơ quan điều tra của tỉnh Đồng Nai cũng đã ra lệnh khởi tố vụ án, bắt giữ được 2 tài công điều khiển tàu kéo sà lan này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang