Sạc đèn pin phát nổ khi đang ngủ, bé trai dập nát bàn tay phải

author 14:24 25/10/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc đang ngủ trên giường, cánh tay phải của Nhật thả lỏng xuống dưới đất, cách một cục sạc đèn pin (nhưng không gắn pin) chừng 80cm, đang cắm vào ổ điệm. Bất ngờ cục sạc phát nổ khiến bàn tay phải Nhật bị dập nát.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, lúc 19 giờ 45 hôm nay, 24/10, bác sĩ Lê Trọng Nguyên, khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng (BVĐKLĐ), cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho Hoàng Minh Nhật (8 tuổi), ngụ thôn Tân Phú 2, xã Đinh Lạc, H.Di Linh (Lâm Đồng), nạn nhân của vụ nổ cục sạc đèn pin làm dập nát cả 5 ngón tay.

Người nhà của Nhật cho biết sáng cùng ngày, Nhật đến nhà người quen ở xã Ninh Gia, H. Đức Trọng (Lâm Đồng) chơi. Trong lúc đang ngủ trên giường, cánh tay phải của Nhật thả lỏng xuống dưới đất, cách một cục sạc đèn pin (nhưng không gắn pin) chừng 80cm, đang cắm vào ổ điệm. Bất ngờ cục sạc phát nổ khiến bàn tay phải Nhật bị dập nát.
Theo bác sĩ Nguyên, dù được tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ những phần da thịt bị dập nát và băng bó vết thương, nhưng cả 5 đầu ngón tay của Nhật bị nát, phần xương đầu ngón tay bị sứt, thương tật để lại khá nặng nề. Ngoài ra, trên ngực và mặt của nạn nhân cũng bị chấn thương nhẹ.
Người nhà của Nhật cho biết, cục sạc bị nát vụn văng tứ tung sau khi phát nổ

Người nhà của Nhật cho biết, cục sạc bị nát vụn văng tứ tung sau khi phát nổ khiến tay em bị dập nát. Ảnh: Thanh Niên

Khi nhập viện tinh thần của Nhật rất hoảng loạn, đến tối cùng ngày sức khỏe bệnh nhân dần ổn định. Người nhà của Nhật cho biết, cục sạc bị nát vụn văng tứ tung sau khi phát nổ, nên vẫn chưa xác định được cục sạc đèn pin trên do nước nào sản xuất.
Thời gian gần đây, liên tiếp các thiết bị sạc phát nổ rất nguy hiểm với trẻ em. Cách đây vài ngày, ngày 19/10, bé Lê Minh Thông (13 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) chạy qua nhà người chú ở đường Đất Mới (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) để chơi.

 

Tại đây, cháu bé trèo lên gác thấy chiếc điện thoại đang cắm sạc pin nên lấy để chơi. Khi chơi được một lúc, nguồn điện ở ổ cắm bị hở khiến bé Thông bị điện giật bất tỉnh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong, Zing News đưa tin. 

Hiện nay, khi thiết bị sạc không đảm bảo yêu cầu an toàn cách ly nguồn điện hoặc bị hư hỏng phần cách điện bên trong, phần đầu ra có thể sẽ được nối thông điện với phần đầu vào. Tức điện áp đầu ra sẽ chính là điện áp nguồn 220V thay vì 5V.

Khi đó, ngoài khả năng gây cháy điện thoại do điện áp cao, người dùng có thể bị điện giật nếu chạm vào. Đặc biệt là khi tay ướt, dính mồ hôi, chân trần chạm đất, thì người dùng sẽ bị điện giật, nạn nhân có thể bị mất tri giác, tay cầm chặt vật dẫn điện không rời ra được, và khi dòng điện qua người đủ lớn và thời gian tiếp xúc đủ lâu thì cái chết sẽ xảy ra.

Hiện nay các gia đình sử dụng khá nhiều các thiết bị sạc, từ điện thoại di động cho đến máy tính bảng, máy tính xách tay, đèn pin... Đặc biệt các thiết bị sạc thường xuyên ở trong tầm của trẻ, như ở trên giường, bàn, nơi trẻ vui chơi vô cùng nguy hiểm bởi chúng có thể phát nổ bất cứ lúc nào, báo VnExpress đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang