Sạc pin cho Smartphone nhanh hơn 20 lần

author 16:28 24/05/2014

Công nghệ sạc pin cho smartphone nhanh hơn 20 lần sẽ được ra mắt năm nay sẽ là tin vui cho người dùng smartphone đang tìm kiếm một giải pháp tốt hơn cho thời lượng sử dụng pin trên các thiết bị di động.

Một công ty công nghệ Nhật Bản có tên Power Japan Plus mới đây đã chính thức công bố dự án công nghệ pin cho di động mới mà hãng này gọi là Ryden Dual Carbon. Theo đó, công nghệ này sẽ giúp cho việc sạc pin có tốc độ đầy nhanh hơn 20 lần pin lithium đồng thời quy trình sản xuất cũng không gặp nhiều khó khăn khi vẫn có thể tận dụng dây chuyền sản xuất pin như truyền thống.

công nghệ sạc pin nhanh hơn 20 lần

Các nhà nghiên cứu tại Power Japan Plus đang tích cực đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển

Được biết, Ryden Dual Carbon tận dụng chủ yếu carbon do đó chúng có tính bền vững cao đồng thời thân thiện với môi trường. Thêm vào đó, nhóm dự án khẳng định công nghệ họ đang phát triển sẽ cho ra đời những viên pin có khả năng chịu được tới 3.000 lần sạch đồng thời giảm thiểu được tối đa nguy cơ cháy nổ trong quá trình sử dụng.

công nghệ sạc pin nhanh hơn 20 lần

Nhóm nghiên cứu khẳng định họ sẽ hoàn thiện sản phẩm trong năm nay

Power Japan Plus cho hay cho đến cuối năm nay hãng kì vọng có thể mang được 18.650 viên pin công nghệ Ryden Dual Carbon ra thị trường. Công ty này cũng bày tỏ hy vọng sẽ sớm nhận sự hợp tác từ các nhà sản xuất smartphone để công nghệ sớm có thể đến tay người dùng đại trà.

Chia sẻ về pin Ryden Dual Carbon, ông Kaname Takeya, một nhân sự cấp cao của Power Japan Plus cho hay: “Hiện nay công nghệ pin đang có nhiều biến chuyển tích cực, tuy nhiên chúng ta phải đánh đổi hoặc yếu tố chi phí hoặc độ tin cậy hoặc tính an toàn. Công nghệ mà chúng tôi đang phát triển trung hòa và hoàn thiện tất cả các yếu tố nêu trên”.

công nghệ sạc pin nhanh cho smartphone

Cho đến nay, pin trên di động vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối nhất đối với người dùng

Chúng ta đã nói rất nhiều về các phương án thay thế cho công nghệ pin hiện tại trên smartphone tuy nhiên đa số vẫn còn khá xa với thực tế. Dẫu vậy, nhiều khả năng Ryden Dual Carbon sẽ tạo ra được sự khác biệt do có thể tận dụng được dây chuyền sản xuất hiện có sẵn.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang