Sách lừa đảo trẻ mầm non

author 09:00 07/11/2013

(VietQ.vn) – Cuốn sách bìa ghi là do Vụ Mầm non (Bộ Giáo dục) biên soạn, nhưng đơn vị này khẳng định, họ chưa hề viết sách đó.

Dù tháng 6/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chỉ thị cấm dạy trước chương trình lớp 1 cho bậc mầm non. Nhưng hiện nay, thị trường sách bậc mầm non vẫn nở rộ, với đủ thể loại sách dạy chữ, dạy số.

Qua điều tra, Chất lượng Việt Nam đã phát hiện việc in lậu, lừa đảo các “thượng đế nhí”.

Đó là cuốn sách: “Bé làm quen với việc học đọc, học viết”. Bìa cuốn sách này là do Vụ Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ biên, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in ấn. Tuy nhiên, sau trang bìa lại ghi tên “Nhà xuất bản đại học sư phạm”.

Sách lừa trẻ em

Bìa cuốn sách này ghi là NXB Giáo dục Việt Nam, nhưng bên trong lại ghi NXB ĐH Sư phạm

Đây là quyển sách dạy các em tô chữ theo mẫu, là một trong những nội dung mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cấm dạy ở bậc mầm non.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Phan Lan Anh, Phó Vụ trưởng vụ Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đơn vị này chưa hề chủ trì viết cuốn sách đó. Và thực tế, Vụ này cũng không hề biết hai tác giả cuốn sách là Lê Hồng Đăng và Lê Thị Ngọc Ánh là ai.

Sách lừa đảo học sinh

Bên trong dạy các chữ cái, là nội dung bị Bộ Giáo dục cấm dạy trước với bậc mầm non

 

Sách mầm non

Vụ Mầm non khẳng định, họ không có cán bộ nào có tên trùng với tác giả cuốn sách

Còn TS Nguyễn Bá Cường, Giám đốc NXB ĐH Sư phạm Hà Nội, sau khi xem cuốn sách này, đã khẳng định, đã có hiện tượng “nhái” lại sách của đơn vị này. Vì đúng là đơn vị này có in sách như vậy, nhưng bìa sách không lấy “mác” của NXB Giáo dục Việt Nam.

Sách thật

Sách thật của NXB ĐH Sư phạm

TS Nguyễn Bá Cường cho biết, sẽ báo cáo với các cơ quan chức năng để sớm xử lý vụ việc.

 

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang